Không gian sống của Hữu Anh thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, ngay mặt tiền con đường lớn ở quận 2, TP HCM.

[Caption]k

Tổ ấm của Hữu Anh và bà xã Bảo Vy nằm ở tầng 9 tòa chung cư cao cấp; gồm 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, phòng khách, bếp và ban công nhìn ra công viên trung tâm phường Bình Khánh.

[Caption]k

Nơi này gần sông nên cả ngày lộng gió, không khí thoáng đãng và mang lại cảm giác bình yên. Quản lý của ca sĩ Chi Pu chia sẻ, từ khi chuyển về sống tại đây, anh chỉ muốn về nhà ngay sau khi kết thúc công việc, ngày nghỉ cũng không muốn ra ngoài.

[Caption]k

Hữu Anh mua căn hộ từ cuối năm 2017 và mất khoảng vài tháng để lên ý tưởng và hoàn thiện. Cặp vợ chồng trẻ chọn phong cách Bắc Âu (Scandinavian) cho tổ ấm, sử dụng tông màu chủ đạo là xám, trắng và hồng pastel.

[Caption]k

Hầu hết nội thất trong nhà là đồ gỗ, sáng màu, có thiết kế đơn giản nhưng không đơn điệu. Hữu Anh phủ sơn màu hồng hoặc xám cho tủ quần áo, tủ giày và bàn trang điểm để trông chúng thêm phần đặc biệt.

[Caption]k

Những chậu cây ưa mát đặt trong nhà góp thêm sức sống cho tổ ấm của  Hữu Anh. Bà xã anh tận dụng góc ban công nhỏ xinh để trồng hoa hồng, cà chua, chanh leo, ớt, bạc hà… vừa làm đẹp, vừa có thể thu hoạch.

[Caption]k

Bếp được thiết kế tiết kiệm diện tích, trang bị đủ đồ dùng thiết yếu phục vụ việc nấu nướng nhưng không quá rườm rà.

[Caption]k

Chủ nhân 9X của căn hộ chú trọng việc bài trí tối ưu không gian bằng cách thiết kế thêm các hộc đựng đồ kết hợp với giường, tủ quần áo.

[Caption]k

Bàn trang điểm rộng, đặt được nhiều chai lọ mỹ phẩm; giường ngủ bố trí sát cửa sổ giúp không gian phòng trở nên rộng và thoáng.

[Caption]k

Bên cạnh đó, một số vật dụng trong nhà được bố trí theo thói quen của các thành viên hoặc bám sát thiết kế căn hộ nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ như gương soi, mắc áo ‘giấu’ sau cánh cửa; đặt tủ giày lớn cạnh cửa và có sẵn chiếc ghế để ngồi khi đi giầy, dép.

[Caption]k

Bảo Vy thích các đồ gia dụng thông minh nên tìm mua hộp đựng đồ bằng vải có thể xếp gọn, thanh ngăn tủ để chia khu vực phân loại đồ, thảm đá thay cho thảm vải giúp hút nước nhanh, tự bốc hơi, mấy tháng mới cần phơi một lần…

[Caption]k

Vợ chồng Hữu Anh tốn nhiều công sức trong khâu giám sát thi công từ màu sơn, màu rèm cho đến chất liệu để có được không gian sống ưng ý. Bên cạnh đó phải liên tục cân nhắc lược bỏ các chi tiết trong bản vẽ để áp dụng hợp lý ở công trình thực tế như cắt giảm một đèn chùm ở khu vực phòng khách vì rối mắt, thay vào đó là đèn sát trần gọn gàng hơn; bỏ bớt một đèn thả trong phòng ngủ vì chiếm không gian.

[Caption]k

Quản lý của ca sĩ Chi Pu chia sẻ, anh tâm đắc với sự tiện nghi, thoải mái khi sinh hoạt trong từng góc nhỏ của căn nhà. Theo Hữu Anh, điều này có được nhờ sự chuẩn bị chỉn chu của vợ chồng anh từ khi thể hiện ý tưởng trên bản vẽ, chọn mua nội thất, quản lý thi công…

Hữu Anh thích nhất phòng khách bởi tại đây anh có thể nằm dài trên sofa, vừa xem tivi, vừa phóng tầm mắt ra khu vườn nhỏ nơi bà xã mỗi ngày dành nhiều tâm huyết chăm sóc.

Lam Trà
Ảnh: NVCC

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN