Điểm khác biệt của mô hình là khả năng xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp sôi động nằm ngay giữa công viên xanh và nhiều không gian mở.

Theo các chuyên gia, mô hình quần thể doanh nghiệp (campus-style) đang ngày càng phổ biến trên thế giới. Khác với các tòa nhà văn phòng và không gian làm việc truyền thống, quần thể doanh nghiệp là khu phức hợp các công trình đa chức năng bao gồm toà nhà văn phòng, thương mại, dịch vụ, khu giải trí… xây dựng theo mô hình “công viên” trên mảnh đất có diện tích lớn.

Mô hình này thường có mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ mảng xanh lớn. Toàn bộ hệ thống giao thông, bãi đậu xe, công viên, khu vực cộng đồng…của mô hình đều được lên kế hoạch tổng thể tỉ mỉ từ trước. Điểm nổi bật của mô hình là khả năng xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp sôi động nằm ngay giữa công viên xanh và nhiều không gian mở. Hiện nay, mô hình này đã áp dụng thành công ở nhiều nước như Ấn Độ (International Tech Park, Bangalore), Singapore (Changi Business Park), Trung Quốc (Suzhou iHub)…

Dự án Changi Business Park tại Singapore.

Dự án Changi Business Park tại Singapore.

Tại Việt Nam, OneHub Saigon là một trong những dự án tiên phong phát triển không gian kiểu mẫu theo mô hình campus-style. Là dự án liên doanh giữa Ascendas-Singbridge và Saigon Bund Capital Partners, OneHub Saigon phát triển theo mô hình quần thể doanh nghiệp (campus-style) tại TP HCM. Dự án quy hoạch nhằm phục vụ nhu cầu kinh doanh, sinh sống, mua sắm và giải trí trong cùng một địa điểm.

Sở hữu diện tích rộng hơn 12ha, khu phức hợp bao gồm 7 tháp văn phòng đạt chuẩn quốc tế, khu trung tâm thương mại, khu căn hộ dịch vụ, khu trung tâm đào tạo và các tiện ích giải trí thân thiện với người sử dụng. Thiết kế của OneHub Saigon còn chú trọng vào các yếu tố lấy con người làm trung tâm như các hành lang có mái che kết nối tất cả các tòa nhà, khu tổ chức sự kiện ngoài trời rộng rãi và khu công viên ở vị trí trung tâm của dự án.

“Nơi đây sẽ là khởi điểm của những dự án tầm cỡ quốc gia và quốc tế khi tạo ra một mạng lưới kết nối dày đặc giữa doanh nghiệp, tài năng trẻ thuộc thế hệ millennial ưu tú và những ý tưởng xuất chúng”, đại diện chủ đầu tư kỳ vọng.

Một điểm cộng khác của dự án là có mật độ xây dựng thấp với mảng xanh chiếm hơn 30% diện tích. Đây cũng là một trong số ít công trình văn phòng đạt chứng nhận công trình xanh LEED Silver của Hội đồng công trình xanh Mỹ.

Phối cảnh tổng quan toàn dự án OneHub Saigon.

Phối cảnh tổng quan toàn dự án OneHub Saigon.

Tòa nhà văn phòng đầu tiên của OneHub Saigon là Tower 1 vừa tiến hành cất nóc, chuẩn bị cung cấp ra thị trường 10.199m2 mặt bằng cho thuê. Phần diện tích này sẽ bổ sung và nguồn cung văn phòng đang thiếu hụt tại TP HCM, phục vụ nhu cầu mở rộng, di dời hay hợp nhất của các công ty.

Dự án cũng nhắm đến nhu cầu tìm kiếm các không gian lớn để nâng cao hiệu suất và cải thiện môi trường làm việc của các công ty, cũng như các doanh nghiệp hợp tác và hỗ trợ cho các tập đoàn lớn trong khu công nghệ cao TP HCM. Thời gian bàn giao Tower 1 dự kiến vào 11 tới và đưa vào kinh doanh từ quý I/2019.

Tháp văn phòng Tower 1 thuộc dự án OneHub Saigon.

Tháp văn phòng Tower 1 thuộc dự án OneHub Saigon.

OneHub Saigon có vị trí đắc địa khi tọa lạc tại cửa ngõ khu công nghệ cao TP HCM, kết nối giao thông thuận tiện, dễ dàng tiếp cận các quận trung tâm thành phố và sân bay Tân Sơn Nhất.

Với vị trí này, dự án nằm cạnh các “ông lớn” có vốn đầu tư hàng tỷ USD như Intel, Samsung, Schneider, Coca-Cola… Khi thuê văn phòng tại đây, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận công nghệ tiên tiến thế giới, gọi vốn đầu tư và hợp tác quốc tế…. Ngoài ra, dự án nằm cạnh hệ thống các trường đại học uy tín, giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút và giữ chân nhân tài.

“Nếu như tại trung tâm thành phố, văn phòng làm việc thường có giá thuê rất cao và hạn chế khả năng mở rộng của doanh nghiệp thì vị trí chiến lược của OneHub Saigon sẽ mang đến những giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp với chi phí cạnh tranh”, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết.

Lộc An

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN