Theo chuyên gia, mũi Kê Gà của Bình Thuận có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng bởi du lịch phát triển.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh cho biết, nửa đầu năm 2018, thị trường bất động sản có nhiều biến động nhưng vẫn là kênh sinh lời nếu chọn đúng dự án pháp lý rõ ràng, tiềm năng phát triển tốt. Trong đó, sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng biển trở thành một kênh đầu tư mới mẻ và đầy tiềm năng.

Vị này cho biết thêm, lý do khiến bất động sản nghỉ dưỡng thu hút giới đầu tư là nhu cầu, sức hấp thụ của thị trường đối với các sản phẩm này vẫn còn lớn. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là đầu tư vào dự án nào để có thể sinh lời. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, những dự án tại vùng biển tiềm năng, thuận lợi về giao thông là lựa chọn khả thi.

Bên cạnh những thị trường phát triển như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc…, mũi Kê Gà, thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư nhờ tiềm năng du lịch.

Mũi Kê Gà thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, khí hậu nhiệt đới điển hình, nhiều nắng gió, ít bão nên mùa nào trong năm cũng đẹp, biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Được mệnh danh là một trong những nơi có cảnh ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam, du khách đến đây có thể khám phá biển hay  ngọn Hải Đăng hơn 100 năm tuổi.

Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ đầu năm, Bình Thuận đón khoảng 2,6 triệu lượt khách, tăng 11,3% so với cùng kỳ; trong đó, khách du lịch nội địa chiếm khoảng 87%. Lượng khách quốc tế đến Bình Thuận tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2017 với hơn 334 nghìn lượt người, chủ yếu là đến từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Thái Lan… Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.351 tỷ đồng, tăng 18,88%.  Tỉnh đặt mục tiêu đến cuối năm đón 5,75 triệu lượt khách với tổng doanh thu du lịch đạt 12.850 tỷ đồng.

Nhờ du lịch phát triển, hàng loạt dự án mọc lên, nổi bật là dự án căn hộ nghỉ dưỡng Aloha Beach Village tại mũi Kê Gà, Hàm Thuận Nam do Tập Đoàn Việt Úc và Công ty Thiên Minh phát triển. Dự án nằm tại khu quy hoạch vùng du lịch trung tâm ven biển, có hai mặt tiền chiến lược, liền kề khu giải trí lớn nhất Bình Thuận.

Phối cảnh dự án

Phối cảnh dự án Aloha Beach Village.

Aloha Beach Village hưởng lợi từ hệ thông giao thông thuận tiện khi chỉ cách thành phố Phan Thiết 28km về phía Tây Nam và mất 4 tiếng di chuyển về TP HCM.Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết sắp đi vào hoạt động cũng giúp giao thông thuận tiện hơn.

Từ dự án, du khách sẽ di chuyển nhanh chóng và thuận tiện tới các điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận như Đồi Hồng, Tháp Chàm, Bãi Ông Địa, Suối nước nóng Bưng Thị, Suối Nhum, bãi biển Hàm Thuận Nam, Dinh Thầy Thím ở La Gi, núi Tà Cú với Chùa Linh Sơn Trường Thọ và tượng Phật nằm có chiều dài đến 49m…

Khu phức hợp nghỉ dưỡng mặt tiền biển Aloha Beach Village có quy mô gần 15ha, với tổng vốn hơn 3.200 tỷ đồng được chia thành nhiều giai đoạn đầu tư, phát triển. Dự án là một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, nhà phố, shophouse, căn hộ nghỉ dưỡng ven biển sở hữu lâu dài tiêu chuẩn 5 sao.

polyad

Tập đoàn Việt Úc – chủ đầu tư dự án Aloha Beach Village và Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh vừa ký kết hợp đồng hợp tác phát triển giai đoạn 2 của dự án.

Ngày 2/8, Tập đoàn Việt Úc – chủ đầu tư dự án Aloha Beach Village và Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh vừa ký kết hợp đồng hợp tác phát triển giai đoạn 2 của dự án và giới thiệu phân khu Sapphire. Trong giai đoạn 2 này, chủ đầu tư sẽ giới thiệu ra thị trường 1.186 căn hộ với giá trị đầu tư khoảng 1.368 tỷ đồng.

Ông Từ Văn Phước, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt Úc cho biết, khách hàng sở hữu căn hộ tại dự án sẽ được cấp chủ quyền sổ hồng riêng biệt, sở hữu lâu dài. “Chúng tôi cam kết về tiến độ hoàn thành dự án, mức độ chuyên nghiệp của nhà thầu xây dựng, các đối tác hợp tác phát triển, vận hành và quản lý dự án hiệu quả”, ông Phước cho biết thêm.

Chia sẻ về tiềm năng phát triển của dự án, bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Thiên Minh cho rằng, Aloha Beach Village hội tụ được nhiều ưu điểm và có tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

“Dự án mang đến cơ hội an cư và nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn cao cấp. Sản phẩm mang nét tinh hoa hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Aloha Beach Village là một trong những dự án căn hộ đầu tiên được sở hữu lâu dài nên càng có tiềm năng tăng giá”, bà Thiên Diễm nhấn mạnh.

Huệ Chi

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN