Theo giới đầu tư, số lượng khách du lịch đến Hạ Long tăng trưởng mạnh kéo theo sự phát triển của các loại hình khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng.

Đại diện Công ty Cổ phần và Đầu tư Dịch vụ Thuận Phát (thành viên của IRB Holdings) – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm phát triển bất động sản cho biết, Hạ Long – Quảng Ninh được biết đến như một “thiên đường” du lịch nghỉ dưỡng của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Lượng khách du lịch quốc tế đến Hạ Long ngày càng lớn bởi nơi đây không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh mà còn sở hữu kỳ quan thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long.

Theo số liệu Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2017, tỉnh Quảng Ninh đón gần 9,9 triệu lượt khách, tăng 18% so với trước. Riêng TP Hạ Long đón gần 7 triệu lượt khách, tăng 12,9% so với năm 2016. Tính đến cuối tháng 5/2018, tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 6,5 triệu lượt khách tới thăm, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,17 triệu lượt, tăng 12%.

polyad

Lượng khách du lịch đến Hạ Long tăng mạnh trong 2 năm gần đây.

Với nhiều danh lam thắng cảnh, hội tụ nhiều yếu tố phát triển, Hạ Long – Quảng Ninh đang dần trở thành kinh đô du lịch phía Bắc. Là nơi đăng cai “Năm Du lịch Quốc gia 2018″… Hạ Long được kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch.

Cùng với đó, các dịch vụ liên quan đến du lịch nghỉ dưỡng thượng lưu ở Hạ Long cũng tăng trưởng. Khảo sát của Công ty Thuận Phát ở nhiều du khách quốc tế cho thấy, khi họ muốn lưu trú tại Hạ Long, họ cần phải đặt phòng trước khoảng 10 ngày để có những khách sạn tốt, chất lượng 3 sao trở lên, thậm chí họ không thể đặt phòng bởi Hạ Long chưa có nhiều cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng thượng lưu hay khách sạn 5 sao, resort cao cấp…

polyad

Khách du lịch tăng cao dẫn đến “cơn khát” khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao đó, gần đây Quảng Ninh đã có cách đầu tư trọng điểm, lựa chọn những nhà đầu tư chiến lược, tạo ra những sản phẩm tầm cỡ, đẳng cấp… để đưa Quảng Ninh trở thành điểm du lịch đứng đầu về dịch vụ, công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, một trong những đầu tàu kinh tế của miền Bắc.

Một trong những dự án nổi bật ở Quảng Ninh là Phoenix Legend Ha Long Bay Villas and Hotel do Công ty Cổ phần và Đầu tư Dịch vụ Thuận Phát làm chủ đầu tư. Theo chủ đầu tư, dự án được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp của khách du lịch trong nước và quốc tế.

polyad

Toàn cảnh dự án Phoenix Legend Ha Long Bay Villas and Hotel.

Phoenix Legend là khu phức hợp đẳng cấp quốc tế bao gồm: 26 biệt thự, hơn 200 căn hộ nghỉ dưỡng và 200 phòng khách sạn được vận hành bởi Accor – tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. Theo đại diện chủ đầu tư, Accor lần đầu tiên trình làng thương hiệu Mgallery Residences tại Việt Nam có sổ hồng vĩnh viễn mang thương hiệu này.

“Sở hữu vị trí đắc địa, nằm trên đỉnh đồi 1, phía tây cầu Bãi Cháy, là trung tâm của Thành phố Hạ Long và các vùng lân cận cùng nhiều tiện ích chất lượng 5 sao, đẳng cấp quốc tế, Phoenix Legend Ha Long Bay Villas and Hotel sẽ góp phần nâng cao vị thế của Hạ Long, tăng sức hút đối với khách du lịch cao cấp và giới đầu tư bất động sản”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Thu Ngân

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN