Trong quý 2, phân khúc căn hộ tại Biên Hoà ghi nhận mức tăng trưởng cao về cả giá, lượng cung lẫn sản phẩm tiêu thụ, theo đại diện Samland.

polyad

Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư Samland, nửa đầu năm 2018 có nhiều dự án đồng loạt chào bán tại Biên Hòa (Đồng Nai). Bên cạnh nguồn cung lớn, các dự án căn hộ này đều có mức giao dịch cao. Có những dự án sở hữu quy mô cả nghìn căn hộ, chỉ mới công bố ra thị trường vài tháng đã bán hết, đơn cử Samsora Riverside.

polyad

Samsora Riverside toạ lạc ngay trạm dừng của tuyến Metro số một (Bến Thành – Suối Tiên – Biên Hoà) của Công ty Samland. Dự án thu hút khách hàng nhờ sở hữu mức giá khá khoảng 700 triệu đến một tỷ đồng một căn tùy diện tích.

polyad

Lễ mở bán block cuối cùng của dự án diễn ra vào chủ nhật tuần vừa qua, chủ đầu tư cho biết đã thu hút gần 1.000 khách hàng, nhà đầu tư, gấp 3 lần lượng hàng được công ty Samland đưa ra thị trường. Theo đại diện chủ đầu tư, chỉ trong vòng một tiếng, toàn bộ số căn hộ của dự án đã được tiêu thụ hết. Đại diện Samland cho biết thêm, hiện chủ đầu tư không còn bất cứ căn nào để bán. Muốn sở hữu các căn hộ thuộc dự án này nhà đầu tư chỉ có thể mua đi bán lại trên thị trường.

polyad

Chủ đầu tư cũng cho biết thêm, mức giá của Samsora Riverside tăng nhanh. Theo đó, vào đợt mở bán đầu tiên, các căn hộ tại block A có giá khoảng 14,5 triệu đồng một m2, sau 6 tháng mức giá của block C đã tăng lên khoảng 18 triệu một m2. Tính ra sau nửa năm, các căn hộ tại dự án này đã tăng giá trên dưới 20%, đại diện chủ đầu tư nói.

polyad

Đại diện của Đất Xanh Premium – đơn vị phân phối dự án chia sẻ, không cần phải đợi đến sự kiện, mỗi dịp cuối tuần công ty này huy động toàn bộ đội ngũ kế toán xuống dự án để làm thủ tục giữ chỗ cho khách hàng.

polyad

Nếu như Samsora Riverside dẫn đầu dòng căn hộ giá mềm tại Biên Hoà, phân khúc căn hộ cao cấp cũng chứng kiến sức hút của dự án Topaz Twins tại trung tâm Biên Hoà, thuộc tập đoàn bất động sản hàng đầu Malaysia Berjaya-D2D. Mặc dù có mức giá hơn 20 triệu đồng một m2, sau 4 tháng công bố ra thị trường, dự án hạng sang này đã bán được hàng trăm căn hộ, đại diện chủ đầu tư cho biết.

polyad

Theo tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia đầu tư địa ốc thuộc trường Đại học Ngân hàng, hiện tại mới chỉ là thời điểm khởi đầu cho sức hút của thị trường địa ốc Biên Hoà.

polyad

Chuyên gia địa ốc cũng chỉ ra những nguyên nhân chính tạo nên cơn sốt của thị trường địa ốc Biên Hoà trong những tháng đầu năm. Cụ thể, Biên Hoà – Dĩ An đang đón dòng vốn tỷ đô đổ vào hạ tầng như tuyến metro số 1, trục đường trung tâm tại Biên Hoà đang gấp rút khởi công. Ngoài ra, Biên Hoà – Dĩ An đang có khoảng 2 triệu dân, lượng chuyên gia làm việc tại đây cũng lên tới 15.000 người nên nhu cầu về căn hộ rất lớn. Đây chính là yếu tố cơ bản để thị trường địa ốc Biên Hoà, Dĩ An tăng trưởng ổn định.

Thế Đan

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN