F8 là hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển của Facebook. Và, tại hội nghị năm nay, Facebook đã giới thiệu nhiều thành quả sáng tạo rất đáng chú ý và thú vị.

Tin tức từ Bussiness Insider cho biết, trong hai ngày diễn ra hội nghị F8, Facebook đã đáp ứng mong đợi của người dùng bằng những thông tin quan trọng. Đa số là bảo mật và kết nối cùng các giải pháp sẽ được áp dụng trong thời gian tới để tránh rơi vào những bê bối như năm qua.

Đầu tiên là Watch Party – tính năng giúp người dùng vừa chat với bạn bè vừa xem được video. Tiếp đó là nút upvote hoặc downvote được bổ sung để giúp người dùng bày tỏ thái độ ủng hộ hay phản đối với một bình luận.

Nút upvote/downvote này được Facebook tạo ra theo sự yêu cầu của người dùng và thứ tự bình luận trong bài viết sẽ phụ thuộc vào số lượng 2 nút này. Bên cạnh đó, Messenger cũng được cải tiến với giao diện mới, trực quan và tối giản hơn. Facebook sẽ loại bỏ tab máy ảnh và chơi game để tập trung vào hoạt động trò chuyện nhiều hơn.

Một dịch vụ mới rất hấp dẫn sẽ được Facebook tích hợp trong thời gian tới, đó là Dating Home, giúp những người độc thân kết bạn và tìm kiếm tình yêu trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Người dùng sẽ tạo một hồ sơ cá nhân về bản thân và các đối tượng tiềm năng sẽ được lọc ra dựa trên sự kiện và nhóm cả hai cùng quan tâm.

Vai trò của thực tế ảo được tăng cường nhiều hơn trong Facebook và trong hội nghị F8, Facebook đã trình diễn chuyển đổi hình ảnh và video 2 chiều thành một thế giới 3D, giúp biến những bức ảnh cũ của người dùng thành một thế giới ảo. Đồng thời, công nghệ thực tế ảo cũng được tích hợp vào ứng dụng Messenger để tạo ra trải nghiệm mua sắm nhanh hơn, mới mẻ và chân thực hơn.

Sản phẩm - Facebook giới thiệu thành quả gì tại hội nghị F8?

Facebook giới thiệu nhiều thành quả tại hội nghị F8.

Bên cạnh đó, công nghệ AI cũng được dùng để gắn cờ những bài viết có nội dung kích động hoặc thù địch để chống lại nạn tin giả và thù địch lan tràn trên Facebook. Facebook hy vọng đội ngũ nhân viên của họ với sự hỗ trợ của AI sẽ kiểm duyệt nội dung tốt hơn.

Một mã nguồn mở có tên là facebook.ai cũng được Facebook cho phép các nhà nghiên cứu AI truy cập. Kính thực tế ảo Oculus Go cũng chính thức bán trên thị trường với giá 200 USD, hỗ trợ hơn 1.000 ứng dụng và game VR.

Ngoài ra, Instagram và Whatsapp cũng có cải tiến khi có thể trò chuyện video giống với ứng dụng Messenger. Và Facebook cũng khẳng định dựa trên hàng tỷ bức ảnh và hashtag trên Instagram, hãng đã tạo ra hệ thống nhận diện hình ảnh tốt nhất thế giới.

Một điều đáng tiếc là Facebook không thể ra mắt loa thông minh như các tin đồn, có lẽ do thời điểm này chưa thích hợp.

Ngọc Quang

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN