Giữa trời đông giá rét, một nhóm người trẻ ở Galway rủ nhau nhảy xuống tắm biển, họ làm thế chỉ đơn giản vì họ thích.

Ngoài lãnh thổ Ireland, rất ít người nghe đến từ “craic” của vùng đất luôn trong top 20 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này. Nhưng khi đặt chân đến quốc gia này, một trong những câu bạn được nghe thấy nhiều nhất chính là: What’s the craic? (Có gì vui không). Và Craic cũng là lối sống mà rất nhiều người Ireland yêu thích: làm việc gì đó chỉ vì bạn thích thế, một trong những nơi thể hiện rõ nhất tinh thần này chính là Galway.

Nơi đây không có sự phân biệt giai cấp. Dù bạn là người vô gia cư, hay người nghèo, mọi người vẫn trò chuyện với bạn. Ảnh: BBC.

Nơi đây không có sự phân biệt giai cấp. Dù bạn là người vô gia cư, hay người nghèo, mọi người vẫn trò chuyện với bạn. Ảnh: BBC.

Đến Galway, thành phố với 80.000 dân bên bờ biển phía tây, bạn sẽ thấy được cuộc sống nhộn nhịp, thư giãn ở đây qua các quán rượu đông vui. Âm nhạc xuất hiện mọi nơi trên đường phố và lúc nào cũng sôi động.

Aoibheann McNamara, chủ nhà hàng Ard Bia At Nimmos cho biết: “Người ta thường nói về việc ở Galway có một nguồn năng lượng rất mạnh mẽ. Và nó hoàn toàn hữu hình”.

Theo BBC, không khí ở Galway rất vui nhộn nhưng nhẹ nhàng, và mọi người có thể làm theo mọi thứ mình thích mà không phải chịu sự phán xét của người khác.

Vào một sáng thứ 7 mùa đông, khi mọi người vẫn còn yên giấc thì việc bạn nhìn thấy những chàng trai, cô gái trẻ rủ nhau đi tắm biển ở Galway là hoàn toàn bình thường.

Họ sẽ lao xuống biển giữa trời mùa đông dù sau đó người sẽ run lên bần bật, nhưng vẫn phá lên cười khi nhớ lại làn nước xám lạnh lẽo đến mức nào.

Họ sẽ lao xuống biển giữa trời mùa đông dù sau đó người sẽ run lên bần bật, nhưng vẫn phá lên cười khi nhớ lại làn nước xám lạnh lẽo đến mức nào.

Khi nhà báo Amanda Ruggeri tò mò về hành động này, cô gái trẻ vừa lao xuống nước nói: “Chúng tôi làm vậy cho vui thôi”.

Câu trả lời của cô sinh viên trẻ khiến Amanda nhớ về cuộc nói chuyện với Craig Flaherty, nhà sản xuất tại nhà hát Druid ở Galway. Flaherty chia sẻ: “Có một điều gì đó lẩn khuất trong không khí ở nơi đây – chính là sự hoang dã. Người Galway sẽ không sống kiểu gió chiều nào xoay chiều ấy, mà luôn làm điều gì đó khiến họ hạnh phúc”.

Thành phố rất nhỏ, do vậy bạn có thể gặp một gương mặt lạ trong thành phố hai lần. Hơn nữa, bạn cũng rất dễ bắt chuyện với người dân địa phương. Bạn cũng không phải xuất hiện trên phố với một chiếc túi xách đặc biệt hay đôi giày hàng hiệu. Điều đó sẽ khiến người cảm thấy thoải mái.

Anh Minh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN