Trong đêm liveshow, tác giả ‘Điều giản dị’ đã lặng đi vài giây vì xúc động nhớ về kỷ niệm tuổi ấu thơ cùng đấng sinh thành.

Khán giả đã có những giây phút lắng đọng khi xem liveshow Dương cầm lạnh, phố cũ và tôi của Phú Quang vào tối qua (29/3) tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nhạc sĩ nổi tiếng xuất hiện với vai trò ca sĩ, thể hiện ca khúc Bâng quơ bằng chất giọng tự sự như trải lòng mình về những phút ông thèm nghe lời em nói, dẫu biết bây giờ chỉ là xa xôi. 

Khán giả đã có những giây phút lắng đọng khi xem liveshow ‘Dương cầm lạnh, phố cũ và tôi’ của Phú Quang vào tối qua (29/3) tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nhạc sĩ nổi tiếng xuất hiện với vai trò ca sĩ, thể hiện ca khúc ‘Bâng quơ’ bằng chất giọng tự sự như trải lòng mình về những phút ông ‘thèm nghe lời em nói, dẫu biết bây giờ chỉ là xa xôi’.

Khi Minh Chuyên thể hiện nhạc phẩm Về lại miền thơ ấu, ông đã chia sẻ cảm xúc sáng tác khi về thăm lại Phú Thọ, nơi ông sinh ra và có nhiều kỷ niệm thời ấu thơ bên gia đình. Nhắc lại câu chuyện cũ cùng nỗi đau mất mát đấng sinh thành, Phú Quang đã nghẹn ngào xúc động. Ông đã lặng đi vài giây vì nỗi nhớ cha mẹ. 

Khi Minh Chuyên hát nhạc phẩm ‘Về lại miền thơ ấu’, ông đã chia sẻ cảm xúc sáng tác khi về thăm lại Phú Thọ, nơi ông sinh ra và có nhiều kỷ niệm thời ấu thơ bên gia đình. Nhắc lại câu chuyện cũ cùng nỗi đau mất mát đấng sinh thành, Phú Quang đã nghẹn ngào xúc động. Ông lặng đi vài giây vì nỗi nhớ mẹ cha.

Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2010 là giọng ca mới được Phú Quang dành nhiều ưu ái khi liên tục được ông mời tham gia các liveshow gần đây. Tối qua, cô hát Chuyện bình thường số 7, Romance 1. 

Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2010 là giọng ca được Phú Quang dành nhiều ưu ái khi liên tục được ông mời tham gia các liveshow gần đây. Tối qua, cô hát ‘Chuyện bình thường số 7’, ‘Romance 1’.

Người đàn bà hát Thanh Lam chưa lúc nào vơi đi sự hừng hực và cháy bỏng trong giọng hát. Diva nhạc Việt từng bị nhạc sĩ Phú Quang tỏ thái độ không hài lòng vì sự phá cách và không điểm soát được độ điên mỗi lần lên sân khấu. Tuy nhiên, ông luôn khen ngợi Thanh Lam là giọng ca số 1 của Việt Nam. 

‘Người đàn bà hát’ Thanh Lam chưa lúc nào vơi đi sự hừng hực và cháy bỏng trong giọng hát. Diva nhạc Việt từng bị nhạc sĩ Phú Quang tỏ thái độ không hài lòng vì sự phá cách và không điểm soát được ‘độ điên’ mỗi lần lên sân khấu. Tuy nhiên, ông luôn khen ngợi Thanh Lam là giọng ca số 1 của Việt Nam.

Với Đâu phải bời mùa thu, Giọt nước mắt đầu tiên, Em ơi Hà Nội phố, Thanh Lam đã khiến cả khán phòng thích thú. 

Với ‘Đâu phải bời mùa thu’, ‘Giọt nước mắt đầu tiên’, ‘Em ơi Hà Nội phố’, Thanh Lam đã khiến cả khán phòng thích thú và dành cho những tràng vỗ tay không ngớt.

Mr Đàm mix hai ca khúc Nỗi nhớ và Im lặng đêm Hà Nội thành liên khúc để trình diễn trong chương trình. Anh còn hát ca khúc Mẹ với chất giọng khàn đặc trưng đầy khắc khoải. Mr Đàm kể rằng, anh đã tha thiết xin Phú Quang được thể hiện bài hát này vì đó là khoảng thời gian anh trải qua nỗi thất vọng lớn về mẹ ruột của mình. Anh hát để mong bà hiểu hơn về nỗi khổ tâm đang dày vò anh trước những lỗi lầm bà gây ra.

Mr Đàm mix hai ca khúc ‘Nỗi nhớ’ và ‘Im lặng đêm Hà Nội’ thành liên khúc để trình diễn trong chương trình. Anh còn hát ca khúc ‘Mẹ’ với chất giọng khàn đặc trưng đầy khắc khoải. Mr Đàm kể rằng, anh đã tha thiết xin Phú Quang được thể hiện bài hát này vì đó là khoảng thời gian anh trải qua nỗi thất vọng lớn về mẹ ruột của mình. Anh hát để mong bà hiểu hơn về nỗi khổ tâm đang dày vò anh trước những lỗi lầm bà gây ra.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Bùi Công Duy - Trinh Hương xuất hiện trong liveshow của cha mình với bản song tấu Chuyện kể về tình yêu. Tiếng đàn piano hòa quyện cùng tiếng vĩ cầm, tạo nên những âm thanh lãng mạn, đậm chất thơ. 

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Bùi Công Duy – Trinh Hương xuất hiện trong liveshow của cha mình với bản song tấu ‘Chuyện kể về tình yêu’. Tiếng đàn piano hòa quyện cùng tiếng vĩ cầm, tạo nên những âm thanh lãng mạn, đậm chất thơ.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cũng khiến khán giả mê hoặc trước tiếng kèn saxophone qua ca khúc Mơ về nơi xa lắm. 

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cũng khiến khán giả mê hoặc trước tiếng kèn saxophone qua ca khúc ‘Mơ về nơi xa lắm’.

Khánh Linh thổn thức qua nhạc phẩm Mẹ yêu ơi. 

Khánh Linh thổn thức qua nhạc phẩm ‘Mẹ yêu ơi’.

Tối qua, Tấn Minh hát lại Nỗi nhớ mùa đông mà khán giả đặc biệt yêu thích. 

Tối qua, Tấn Minh hát lại ‘Nỗi nhớ mùa đông’ mà khán giả đặc biệt yêu thích.

Trọng Tấn khoe chất giọng nam cao qua Dịu dàng ơi, Có một ngày, Tâm sự người ca sĩ. 

Trọng Tấn khoe chất giọng nam cao qua ‘Dịu dàng ơi’, ‘Có một ngày’, ‘Tâm sự người ca sĩ’.

NSND Lê Khanh đảm nhận vai trò dẫn chuyện trong liveshow tối qua. 

NSND Lê Khanh đảm nhận vai trò dẫn chuyện trong liveshow tối qua.

Ảnh: Hòa Nguyễn

Quỳnh Như

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN