Bé Tuệ An, 3 tháng tuổi, ngủ ngon lành khi nghe mẹ hát trên nền nhạc êm dịu.

Mỗi khi được mẹ bế lại gần cây đàn, đôi mắt bé Tuệ An nhắm khẽ. Chị Alen, 28 tuổi, mẹ của Tuệ An, chưa hát hết bài đã khiến con gái lim dim. Bé chìm dần vào giấc ngủ nhờ những giai điệu nhẹ nhàng phát ra từ chiếc đàn piano của mẹ.

Chiếc đàn chị Alen thường chơi là món quà ông xã mua tặng nhân dịp Giáng sinh. Trước đó, mẹ Tuệ An từng học đàn nhiều năm nhưng khi sang Canada sống và làm việc, chị không có nhiều thời gian cho âm nhạc.

Lúc đi mua nôi cho con, bà mẹ trẻ để ý thấy chiếc máy hát ru gắn sẵn ở thành nôi chỉ phát đi, phát lại một giai điệu. Chị nghĩ điều này thật nhàm chán nên nảy ra ý định mỗi ngày ru bé bằng một bản nhạc mới. Sẵn có chiếc piano kê gần nơi Tuệ An ngủ, chị Alen bế con lại gần, vừa đàn, vừa hát.

Chị Alen không biết nhiều bài hát ru truyền thống nên thường hát nhạc trẻ cho Tuệ An nghe. Chị chọn những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, nhạc lý đơn giản theo sở thích bản thân. Con gái chị Alen rất thích nghe tiếng đàn piano. Khi mẹ chơi những nốt đầu tiên, bé nghiêng người về phía cây đàn chăm chú theo dõi nhưng chỉ ít phút sau đã mơ màng. Bà mẹ Việt tại Canada chờ con say giấc rồi bế bé vào giường ngủ.

Người mẹ 28 tuổi duy trì thói quen ru con bằng tiếng đàn piano từ lúc bé tròn một tháng tuổi. Chị cho rằng những giai điệu êm tai giúp Tuệ An thư giãn trước giờ ngủ; kích thích trí thông minh, tăng chỉ số cảm xúc và nuôi lớn tình yêu âm nhạc trong bé.

Chị Alen và con gái.

Chị Alen và con gái.

Vợ chồng chị Alen không ở cùng bố mẹ nên có nhiều cơ hội chăm con theo ý mình. Chị tắm bé, rèn nếp ăn, ngủ và bổ sung dinh dưỡng theo kiến thức học được từ sách, báo, các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm.

Ngoài chơi đàn pinao cho con nghe, chị Alen thường trò chuyện cùng Tuệ An 30 phút mỗi tối. Ông xã chị sưu tập nhiều sách, truyện, tranh, ảnh để kể cho con gái trước giờ ngủ.

“Làm mẹ là một hành trình mới mẻ và hạnh phúc”, chị Alen nói.

Bà mẹ Việt tại Canada thích làm phong phú cuộc sống “mẹ bỉm sữa” của mình bằng những hoạt động thú vị. Chị tự sắp xếp phông nền và chụp ảnh đầy tháng cho Tuệ An bằng điện thoại thay vì đưa bé ra studio.

“Mỗi ngày tôi đều muốn nghĩ ra điều gì đó thật mới để làm cùng con. Từ khi sinh Tuệ An, chỉ chụp ảnh cho bé thôi cũng khiến tôi hạnh phúc”, chị Alen chia sẻ.

Tuệ An trong bức ảnh do mẹ chụp.

Tuệ An trong bức ảnh do mẹ chụp.

Lam Trà

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN