Chicago được bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới dù mỗi ngày ở đây có 12 người bị bắn.

Time Out City Life Index 2018 vừa công bố danh sách 10 thành phố tốt nhất thế giới. Đây là bản đánh giá hàng năm của tạp chí du lịch nổi tiếng tại Anh Timeout.

Chicago được bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới 2018. Ảnh: TO.

Chicago được bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới 2018. Ảnh: TO.

Các tiêu chí để chấm điểm cho các thành phố trên thế giới là thực phẩm, đồ uống, văn hóa, sự thân thiện của người bản địa, khả năng chi trả của du khách, mức độ hạnh phúc của mọi người…

Theo đó, Chicago, Mỹ là thành phố tốt nhất thế giới với mọi người, từ người dân đến du khách. Đây là lần thứ hai, “thành phố của Gió” (biệt danh của Chicago) đứng ở vị trí này.

Chicago giành điểm rất cao cho nhiều hạng mục đánh giá mà Timeout đưa ra. Hạng mục duy nhất đạt điểm không như mong muốn là mức độ an toàn. Theo dữ liệu của Forbes vào năm 2016, trung bình có 12 người chết vì bị bắn tại Chicago mỗi ngày. Số vụ giết người thậm chí còn nhiều hơn New York và Los Angeles.

Đứng thứ hai là thành phố Porto của Bồ Đào Nha. Nơi đây còn được bình chọn là thành phố dễ sống nhất, nơi tốt nhất để kết bạn và tìm kiếm tình yêu.

New York, Mỹ đứng thứ ba, được đánh giá cao bởi cuộc sống về đêm sôi động, nét văn hóa. Hầu hết người tham gia khảo sát cho biết đây là thành phố họ mong muốn được ghé thăm vào năm 2018.

Các thành phố tiếp theo trong danh sách là Melbourne (Australia), London (Anh), Madrid (Tây Ban Nha), Manchester (Anh), Lisbon (Bồ Đào Nha), Philadelphia (Mỹ), Barcelona (Tây Ban Nha).

Bên cạnh đó, TimeOut cũng công bố danh sách 5 thành phố có văn hóa đặc sắc nhất thế giới. Đó là Paris (Pháp), New York (Mỹ), Madrid (Tây Ban Nha), Chicago (Mỹ), London (Anh). Tuy nhiên, tạp chí này cũng chỉ ra, người dân ở Mexico City mới là những người thích khám phá, tìm hiểu văn hóa nhất thế giới. Top các điểm đến mà họ ghé thăm là các nhà hát, rạp chiếu phim, phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng hoặc xem nhạc sống.

Người dân Paris cũng quan tâm tới sex nhiều nhất thế giới. Các thành phố tiếp theo đứng trong danh sách này là London, Manchester, Edinburgh.

Anh Minh

Theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN