Các món ăn đầy đủ dinh dưỡng, trình bày đẹp mắt giúp bạn ăn ngon miệng hơn, từ đó, giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Chị Tô Hưng Giang, Hà Nội, được nhiều chị em trên mạng xã hội ngưỡng mộ với tài nấu nhiều món ngon, trình bày đẹp mắt. Dù đã trải qua hai lần sinh nở nhưng chị vẫn giữ được vóc dáng rất thon thả. Bà mẹ trẻ tiết lộ, chính nhờ chịu khó nấu nướng, cân đối thực đơn mà công cuộc giảm cân sau sinh của chị dễ dàng hơn rất nhiều.

Chị Tô Hưng Giang. Ảnh: NVCC

Chị Tô Hưng Giang. Ảnh: NVCC

Chị Giang cho biết, thực đơn này không phân ra thành bữa sáng, chiều hay tối. Mọi người có thể sắp xếp tùy theo lịch sinh hoạt hàng ngày. Nên ăn vừa đủ no, có thể chia làm các bữa nhỏ và cố gắng không ăn sau 19h. Với thực đơn này, bạn nào ăn theo chế độ low carb có thể bỏ tinh bột là khoai lang, cơm gạo lứt, ngô ngọt. Còn các bạn ăn chay thì loại bỏ thịt. Gia vị sử dụng gồm: dầu ô liu, giấm táo, hạt tiêu, muối tinh (hạn chế ăn mặn càng tốt). Nếu bạn không thể bỏ được hoàn toàn tinh bột thì có thể dùng cơm gạo lứt, khoai lang, bánh mỳ đen và yến mạch… vì chúng có tỉ lệ tinh bột thấp hơn 1/3 so với cơm gạo trắng và các loại tinh bột khác nên có thể áp dụng vào chế độ ăn kiêng.

Chị Giang cũng chia sẻ thêm: “Nếu không bị đau dạ dày hoặc các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá, buổi sáng thức dậy bạn nên uống một ly nước ấm pha với chút giấm táo hoặc nước chanh đào hay chanh thường pha với mật ong và chút hạt chia sẽ rất tốt cho cơ thể và vóc dáng”.

Tham khảo thực đơn ăn kiêng giảm cân của chị Tô Hưng Giang:

1. Sữa chua hoa quả, các loại hạt

Nguyên liệu:

– 1 hộp sữa chua không đường
– Hoa quả: chuối, cam, quýt, táo, kiwi… (các loại hoa quả theo mùa và ăn theo sở thích, hạn chế các loại quả ngọt nhiều đường như mít, nhãn, vải)
– Các loại hạt: hạt chia, hạnh nhân, óc chó
– Các loại quả khô: nho khô, cherry khô, việt quất khô

Sữa chua hoa quả, các loại hạt.

Sữa chua hoa quả, các loại hạt.

Cách làm:

– Các loại quả, rửa sạch, ngâm nước muối loãng, gọt vỏ, thái nhỏ.

– Cho sữa chua và tất cả các loại hoa quả vào bát to, thêm các loại quả khô, hạt khô… trộn đều để ngăn mát tủ lạnh 10-15p đem ra thưởng thức.

2. Salad ức gà rau củ quả

Nguyên liệu:

– 300gr ức gà
– 2 quả cà chua
– 1/2 củ hành tây
– 1/2 quả ớt chuông
– 1 củ cà rốt
– 2 cây rau xà lách xoăn
– Gia vị: hạt tiêu, lá oregano khô, dấm táo, hạt tiêu, muối tinh

Salad ức gà rau củ quả.

Salad ức gà rau củ quả.

Cách làm:

– Ức gà rửa sạch, ướp chút hạt tiêu, lá oregano khô, chút xíu muối, 1 thìa canh dầu oliu. Đem áp chảo hai mặt hơi xém rồi gắp ra đĩa.

– Rau xà lách rửa sạch, để ráo nước. Cà chua rửa sạch, bỏ ruột thái hạt lựu. Ớt chuông rửa sạch, thái hạt lựu. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Cà rốt gọt vỏ, thái hạt lựu.

– Nếu có lò nướng bạn làm nóng lò trong 10 phút ở mức 200 độ. Lót giấy nến vào khay, xếp lườn gà đã áp chảo qua, xếp tất cả các loại củ quả thái hạt lựu vào cùng (trừ cà chua thái hạt lựu) và nướng trong 10 phút, lấy ra lật mặt nướng thêm 5 phút nữa là chín.

– Nếu không có lò nướng bạn cứ áp chảo tất cả các nguyên liệu cho chín hẳn. Sau đó thái lườn gà hạt lựu hoặc thái mỏng. Xếp ra đĩa cùng rau xà lách và cà chua thái hạt lựu.

– Pha hỗn hợp trộn salad gồm 2 thìa canh dầu oliu, chút xíu muối tinh, 1 thìa canh dấm, chút hạt tiêu hoà tan sau đó rưới lên các nguyên liệu trộn đều và thưởng thức. Khi ăn có thể thêm chút sốt mayonnaise sẽ hấp dẫn hơn.

3. Salad tôm rau củ quả

Nguyên liệu:

– Tôm tươi vài con to
– Rau xà lách
– Quả bơ chín
– Củ cải đỏ
– Cà chua
– Dưa chuột
– Gia vị: chanh, dầu oliu, muối tinh

Salad tôm rau củ quả.

Salad tôm rau củ quả.

Cách làm: 

– Tôm luộc chín cắt nhỏ. Các loại rau, củ quả rửa sạch thái nhỏ. Quả bơ lột vỏ thái nhỏ.

– Xếp tất cả rau củ quả thái nhỏ và tôm ra đĩa lớn.

– Pha hỗn hợp nước trộn salad gồm 2 thìa dầu oliu, 1 thìa canh nước chanh, 1/2 thìa cà phê muối trắng, hoà tan hỗn hợp. Khi ăn trộn đều hỗn hợp nước trộn với các loại rau củ quả và tôm.

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN