Sam là trợ lý ảo do công ty phát triển trò chơi Ubisoft sáng tạo, được thiết kế để nâng cao kỹ năng chơi game của con người.

Theo Tomsguide, sự tồn tại của Sam có thể coi là ngang hàng so với các trợ lý ảo khác như Siri, Cortana hay Alexa. Tuy nhiên, điểm khác biệt là nó được thiết kế để nâng cao trình độ của người dùng thông qua các mẹo, video và phần trình diễn theo kiểu hài hước dựa trên các trò chơi.

Trợ lý ảo dạy chơi game đầu tiên trên thế giới

Tương tự các trợ lý ảo khác, game thủ có thể tương tác với Sam bằng một trong hai cách là giọng nói hoặc văn bản trong ứng dụng dành cho điện thoại di động. Sau khi được khởi chạy, Sam sẽ kiểm tra hồ sơ và màn chơi game mới nhất của người dùng, sau đó cung cấp thông tin có liên quan nhất đến tiến trình hiện tại của bạn. Nếu game thủ đang bị kẹt ở một phần nào đó của trò chơi, Sam sẽ cung cấp các video do nhà sản xuất tạo ra để bạn có thể tìm ra chỗ sai của mình. Trợ lý ảo này cũng sẽ đề xuất những màn thách thức cụ thể và đưa ra các thống kê quan trọng, tùy thuộc vào loại game đang trải nghiệm.

Tuy nhiên, Ubisoft cũng khuyến nghị người chơi không nên hỏi các thông tin về thời tiết hay địa chỉ các nhà hàng trong khu vực bởi Sam sẽ không thể phản hồi. Những gì mà trợ lý ảo này có thể hỗ trợ chỉ xoay quanh các trò chơi chứ chưa được kết nối với các dữ liệu thực tế. Trong quá trình tương tác, Sam cũng “không ngại” sử dụng các ảnh gif hoặc meme để trả lời người dùng. Việc lựa chọn tên gọi “Sam” mang ý nghĩa khác trung lập về giới tính, tuy nhiên chưa có thông tin về việc giọng nói của nó sẽ là nam hay nữ.

Trợ lý ảo dạy chơi game đầu tiên trên thế giới - 1

Một điểm độc đáo khác là Sam chỉ được kích hoạt khi người chơi tương tác với nó trong ứng dụng của Ubisoft. Do đó, người dùng sẽ không phải lo lắng về việc lộ các bí mật riêng tư, nhất là khi trò chuyện trong nhóm với các game thủ khác.

Trợ lý kỹ thuật số độc quyền của Ubisoft này hiện trong giai đoạn thử nghiệm ở Canada và sẽ được triển khai trên quy mô lớn hơn vào cuối năm nay.

BÌNH LUẬN