Trong những năm gần đây, nhiều nhà sản xuất smartphone đã từ bỏ chuẩn microUSB cũ để chuyển sang dùng chuẩn USB-C, và Samsung cũng không là ngoại lệ.

Điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị cổng kết nối chuẩn USB-C là Galaxy Note 7. Khi ra mắt phiên bản này, để tương thích với những cáp cũ của chuẩn microUSB, Samsung đã tặng kèm 1 bộ cáp chuyển đổi microUSB qua USB Type-C.

Nhưng sau đó, do sự cố về pin, Samsung đã phải thu hồi lại Galaxy Note 7. Sau 1 năm trôi qua từ sự cố đó, giờ đây có vẻ như Samsung đã sẵn sàng để chuyển hẳn sang dùng chuẩn USB Type-C cho những smartphone mới của mình.

Việc chuyển đổi này chỉ được Samsung áp dụng cho dòng sản phẩm cao cấp và cận cao cấp của mình. Samsung khó có thể chuyển hẳn sang dùng USB Type-C cho tất cả các sản phẩm của mình bởi hãng có quá nhiều phiên bản điện thoại nằm ở các phân khúc khác nhau.

Sản phẩm - Smartphone Samsung sẽ chuyển hẳn sang USB – C trong 2018?

Chuẩn USB-C đã rất phổ biến trên các thiết bị di động.

Samsung hiện chưa có tuyên bố nào về việc chuyển đổi này. Tuy nhiên vừa qua, với 2 mẫu Galaxy A8 và A8+ phát hành ở Hà Lan, Việt Nam và Ấn Độ, Samsung đã không tặng kèm cáp chuyển đổi để tương thích với microUSB.

Chưa rõ ở những thị trường khác Samsung có thực hiện như vậy không, song khả năng cao là sắp tới, Samsung sẽ ngừng cung cấp cáp chuyển đổi này cho các sản phẩm mới của hãng. Với các phiên bản giá rẻ như Galaxy J, Samsung vẫn chưa sử dụng chuẩn USB Type-C được, và nếu có, nhiều khả năng Samsung phải tặng kèm cáp chuyển đổi cho các sản phẩm giá rẻ này.

Thực tế khi Samsung không còn tặng kèm cáp chuyển đổi microUSB sang USB Type-C, những người dùng smartphone Galaxy A8/A8+ của hãng vẫn không bị ảnh hưởng. Bởi có nhiều hãng smartphone khác đã thực hiện việc chuyển sang dùng USB Type-C từ lâu nên những người dùng Samsung vẫn có thể dễ dàng dùng cáp của những smartphone khác cho Galaxy A8/ A8+.

Chuẩn USB Type-C là chuẩn USB mới để thay thế cho 5 kết nối bao gồm HDMI, VGA, USB, DisplayPort, cổng sạc.

 

 nguoiduatin

BÌNH LUẬN