Nhằm tiếp cận giới trẻ, Bộ Tài chính Singapore đã huy động hơn 50 người có ảnh hưởng lớn trên Instagram đăng bài quảng bá cho chương trình ngân sách.

Từ tháng 12 năm ngoái, ít nhất 30 bài đăng đã được đưa lên Instagram những người này, khuyến khích mọi người vào website ngân sách để tìm hiểu, hoặc góp ý, phản hồi với Chính phủ. Những người được chọn có ít nhất 1.000 người theo dõi trên Instagram.

Họ được kỳ vọng có một bài đăng với nội dung liên quan hoặc đính kèm link liên kết về chiến dịch này của chính phủ. Những bài đăng này đều được gắn mác “được tài trợ”.

Những người được chọn đều có số người theo dõi hơn 1.000 trên Instagram. Ảnh: Strait Times

Những người được chọn đều có số người theo dõi hơn 1.000 trên Instagram. Ảnh: Strait Times

Người phát ngôn Bộ Tài chính Singapore cho biết họ kỳ vọng chiến dịch này tiếp cận 225.000 người dùng trên Instagram. Bà không cho biết cụ thể bộ này đã chi bao nhiêu cho chiến dịch, nhưng tiết lộ giá cả tương đương thị trường.

“Xét đến tầm quan trọng của Ngân sách với tất cả người Singapore, Bộ Tài chính đã sử dụng nhiều công cụ truyền thông” để thu thập ý kiến phản hồi và nâng cao nhận thức của người dân. “Đây là cách hiệu quả để thu hút người trẻ”, bà cho biết.

Năm ngoái, cơ quan này cũng tổ chức một chiến dịch tương tự, nhưng quy mô nhỏ hơn. Năm nay, họ hợp tác với một hãng marketing. Chương trình hiện tại sẽ kéo dài hơn một tháng.

Royce Lee – một trong những người được chọn – cũng tham gia chiến dịch năm 2017. Một số bạn bè anh cho biết sẽ đóng góp phản hồi với chính phủ, trong khi số khác chỉ ấn “thích” bài đăng. “Dù vậy, điều đó cũng có nghĩa ít nhất họ đã đọc bài viết hoặc xem ảnh của tôi”, anh cho biết.

Hà Thu (theo Straits Times)

vnexpress

BÌNH LUẬN