Nhà sách mới có hơn một triệu ấn phẩm đa dạng thể loại dự kiến mở cửa đón độc giả vào ngày 25/1.

Sáng 19/1, mô hình “Thành phố sách châu Âu” đầu tiên được khánh thành ở quận 10, TP HCM.

Trên tổng diện tích hơn 3.000 mét vuông, ban tổ chức bài trí nhà sách theo cảm hứng từ những góc phố thu nhỏ của châu Âu. Ở từng góc, mô hình các cột đèn đường được gắn tên nhiều tác giả châu Âu nổi tiếng. Các kệ chứa ấn phẩm được phân loại phong phú về chủ đề, thể loại… kể cả nguồn lớn về sách ngoại văn. Không gian mở, thoáng với nhiều ghế ngồi được thiết kế đa dạng kiểu dáng nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách tại chỗ cho bạn đọc. Nơi đây còn dành khu vui chơi, đọc sách dành cho thiếu nhi với diện tích 500 mét vuông

Sáng 19/1, Thành phố sách châu Âu ở TP HCM đón các khách mời tham quan trước ngày mở cửa.

Sáng 19/1, “Thành phố sách châu Âu” ở TP HCM đón các khách mời tham quan trước ngày mở cửa.

Nhà sách còn có khu Book cafe, Kios sách ảo đầu tiên của Việt Nam, khu văn hóa phẩm, sưu tầm âm nhạc… Bạn đọc có thể ngắm và mua sách ở đây mà không cần gửi giỏ xách như ở nhiều nhà sách.

Ông Nguyễn An Tiêm – Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam – chia sẻ ông đánh giá cao việc “Thành phố sách châu Âu” khánh thành ở môi trường năng động như TP HCM. “Theo tôi biết, vài nước trên thế giới có mô hình này nhưng chưa nhiều. Mô hình thành phố sách tích hợp được nhiều hoạt động văn hóa, trong đó có văn hóa đọc. Chúng tôi mong muốn sắp tới, không gian này còn là một trung tâm sự kiện, là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa tác giả với độc giả, nơi thể hiện những ý tưởng sáng tạo của các nhà làm văn hóa…”, ông An Tiêm nói.

Trước “Thành phố sách châu Âu”, vào tháng 6/2017, mô hình Book city đầu tiên đã mở cửa ở tỉnh Bình Dương. Tháng 12/2017, không gian văn hóa đọc mang tên “Rừng nhiệt đới” cũng khánh thành ở quận 5, góp phần làm đa dạng thêm hệ thống các nhà sách đang ngày phát triển ở Việt Nam.

Thất Sơn

vnexpress

BÌNH LUẬN