Nissan vừa giới thiệu mẫu Xmotion Concept mới nhất tại triển lãm ô tô Detroit 2018. Là một bản xem trước đầy hào hứng về tương lai của thương hiệu.

Nissan Xmotion là sự kết hợp giữa truyền thống Nhật Bản với phong cách đa dụng kiểu Mỹ và các công nghệ thông minh do Nissan phát triển. Mang đến kiểu dáng thiết kế mới hoàn toàn với vẻ ngoài gồ ghề, cơ bắp so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Thị trường xe - Nissan trình làng mẫu SUV thông minh Xmotion Concept

Phần lưới tản nhiệt được thiết kế to hơn, sâu hơn và nổi bật hơn, kiểu lưới tản nhiệt được phát triển từ mẫu xe Murano thế hệ thứ ba. Theo các nhà sản xuất ôtô, lưới tản nhiệt trên Xmotion sẽ là nền tảng để sử dụng trên những mẫu crossover hay SUV trong những thập kỷ tới. Đèn pha LED dạng “boomerang” lạ mắt, vành hợp kim 21 inch hình chữ U đi kèm với bộ lốp được phát triển với sự hợp tác của Michelin.

Thị trường xe - Nissan trình làng mẫu SUV thông minh Xmotion Concept (Hình 2).

Ở phía sau, hệ thống đèn hậu được tạo hình theo nghệ làm đồ gỗ kumiko của người Nhật. Đặc biệt, hệ thống này được phát triển với công nghệ hình chiếu 3D giúp tạo ra những hiệu ứng thị giác rất thú vị. Hai bên sườn của Xmotion vẫn mang phong cách U-shape đặc trưng của Nissan, mang đến sự thống nhất, liền mạch từ đầu tới đuôi của chiếc xe.

Thị trường xe - Nissan trình làng mẫu SUV thông minh Xmotion Concept (Hình 3).

Không gian nội thất lấy cảm hứng thì nghề mộc truyền thống của người Nhật. Gỗ là nguyên liệu thiết kế chính ở bảng điều khiển trung tâm và phần hộc trung tâm. Nó sử dụng kỹ thuật ghép gỗ truyền thống của Nhật, không sử dụng đinh ốc hay keo nhưng vẫn cực kỳ bền. Gỗ chỉ được cắt ra từ một cây duy nhất được chọn từ khu rừng ở tỉnh Yamagata, miền bắc nước Nhật.

Thị trường xe - Nissan trình làng mẫu SUV thông minh Xmotion Concept (Hình 4).

Với trục cơ sở dài, bên cạnh đó là việc đẩy các bánh xe ra xa nhất có thể, cabin của chiếc xe đủ chỗ cho 6 người ngồi theo cấu hình 4+2 với tối đa 3 hàng ghế. Đây là một điều rất đáng ghi nhận bởi Xmotion chỉ là một mẫu SUV cỡ nhỏ với kích thước tổng thể khá khiêm tốn.

Thị trường xe - Nissan trình làng mẫu SUV thông minh Xmotion Concept (Hình 5).

Dù có cấu trúc rời khối, tuy nhiên độ hoàn thiện cao đã khiến cho người xem có thể lầm tưởng rằng cả táp-lô và bảng điều khiển trung tâm được xẻ ra từ cùng một cây tuyết tùng. Có tổng cộng bảy màn hình trong cabin của Xmotion, bao gồm 5 chiếc trải dài trên táp-lô, một chiếc ở trên trần xe và một chiếc nằm ở cụm console. Tất cả đều có thể được điều khiển bằng cử chỉ, cử động mắt.

Thị trường xe - Nissan trình làng mẫu SUV thông minh Xmotion Concept (Hình 6).

Xmotion sử dụng vân tay để có thể truy nhập tương tự như chiếc điện thoại thông minh. Khi người lái chạm vào máy quét vân tay trên bảng điều khiển, xe sẽ tự động mở theo hình dáng kiểu cá Koi Nhật Bản và đón chào như một trợ lý cá nhân ảo.

Thị trường xe - Nissan trình làng mẫu SUV thông minh Xmotion Concept (Hình 7).

Với bản concept Xmotion, Nissan hy vọng với thiết mới cùng các công nghệ Nissan Intelligent Mobility sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Hiện tại, Nissan chưa chia sẻ gì về hệ truyền động của Xmotion ngoài việc tiết lộ rằng chiếc concept mới nhất sẽ sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Intelligent All-Wheel-Drive của thương hiệu.

Lê Huân/Ảnh: Carscoops, Paultan, The Verge

nguoiduatin

 

BÌNH LUẬN