Mẫu crossover sử dụng pin nhiên liệu hydro, đang giới thiệu tại Mỹ, được Hyundai kỳ vọng sẽ đi xa hơn ôtô điện Tesla sau mỗi lần nạp nhiên liệu.

Nexo mang thiết kế mới kết hợp ngôn ngữ thiết kế quen thuộc Hyundai, với phần đầu xe tương tự như Kona mới ra mắt, bao gồm cả đèn pha thanh mảnh và nhưng lưới tản nhiệt mới với rộng hơn và nhiều cạnh tròn hơn. Phần phía sau khá đơn giản với đèn hậu dạng LED, thiết kế hình tam giác thường thấy trên những chiếc Hyundai.

Nexo sử dụng pin nhiên liệu hydro và quãng đường lăn bánh cho mỗi lần sạc là 595 km.

Nexo sử dụng pin nhiên liệu hydro và quãng đường lăn bánh cho mỗi lần sạc là 595 km.

Bên trong xe gọn gàng và đơn giản. Bảng điều khiển trung tâm cao hơn so với hầu hết các SUV cỡ nhỏ. Màn hình hiển thị giải trí cỡ lớn và cụm thiết bị kỹ thuật số. Thông qua các camera góc rộng được bố trí ở hông xe, người lái sẽ bao quát được hết hình ảnh ở các điểm mù.

Nexo cũng trở thành mẫu xe đầu tiên của Hyundai được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Một điểm nổi bật khác là hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc sử dụng cảm biến và dữ liệu bản đồ để tự động điều chỉnh tốc độ của xe. Nexo còn có tính năng hỗ trợ đỗ xe bằng điều khiển từ xa, bạn hoàn toàn có thể đỗ hoặc lấy xe ra mà không cần phải bước vào bên trong, trực tiếp cầm vô-lăng.

Theo kế hoạch, Nexo sẽ ​ bán ra tại một số thị trường vào cuối năm nay, Nexo được chế tạo dựa trên nền tảng chuyên biệt, cho phép cắt giảm tối đa trọng lượng, nhẹ hơn, nhanh hơn và rộng hơn Tucson FCV. Ngoài ra, hệ truyền động, hệ thống pin trên xe cũng được Hyundai nâng cấp nhằm mang lại khả năng đi xa hơn của Nexo.

Nexo có khối pin nhiên liệu hydro cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 394 Nm, Nexo mất 9,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Phạm vi hoạt động của Nexo là 595 km cho một lần sạc đầy.

Nếu so sánh với Tesla Model X, mẫu xe chạy điện trong cùng phân khúc với Nexo, Model X mạnh mẽ hơn hẳn, với công suất tối đa từ 417 đến 518 mã lực, tuy nhiên, quãng đường di chuyển của Model X sau mỗi lần sạc đầy chỉ bằng một nửa quãng đường Nexo di chuyển.

Châu Anh

vnexpress

BÌNH LUẬN