Do mối nguy hại liên quan tới tính mạng của người sử dụng, hai thương hiệu mô tô PKL Aprilia và Ducati đang cùng tiến hành “hồi xưởng” để sửa chữa nhiều dòng xe của mình.

Việc tiến hành triệu hồi đối với hai thương hiệu mô tô PKL nổi tiếng thế giới Aprilia và Ducati do liên quan tới lỗi hệ thống phanh Brembo tại thị trường Hoa Kỳ, được tiến hành bởi Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Thị trường xe - Lỗi phanh Brembo, Aprilia và Ducati cùng hồi xưởng hàng loạt xe

Phanh Brembo trang bị trên Ducati.

Theo như công bố từ phía nhà sản xuất, nguyên nhân đợt thu hồi này liên quan tới piston xi-lanh phanh trước được làm bằng nhựa và có thể nứt sau một thời gian sử dụng.

Cụ thể, cụm phanh Brembo được đề cập tới là mô hình PR16, thường được sử dụng để kết hợp với cặp heo dầu Brembo M50. Các vấn đề nảy sinh khi xi-lanh chủ, được làm từ một chất liệu bằng nhựa với tên gọi là polyphenylene sulphide.

Trong một số trường hợp có thể bị nứt sau khi sử dụng thường xuyên, chẳng hạn như đua xe hoặc khi hệ thống phanh chống bó ABS của xe được kích hoạt quá liên tục.

Các mô hình hiện đang bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi đối với Aprilia gồm: Aprilia RSV4 2017 và Aprilia Tuono 1100 2017.

Thị trường xe - Lỗi phanh Brembo, Aprilia và Ducati cùng hồi xưởng hàng loạt xe  (Hình 2).

Phanh Brembo trang bị trên Aprilia.

Còn trên chiếc PKL Ducati dường như ảnh hưởng tới hầu hết các mẫu xe của hãng thuộc đời 2015-2018 bao gồm: 1299 Panigale, Panigale R, Monster 1200, Multistrada 1200 và 1260, XDiavel S và Scrambler 800 Cafe Racer.

Phương thức khắc phục cho việc thu hồi lần này ở Hoa Kỳ là thay thế piston xi-lanh bằng nhựa bằng một loại khác làm từ chất liệu nhôm.

Thời gian bắt đầu tiến hành kể từ ngày 15/2/2018.

Được chính thức thành lập vào năm 1961, Brembo đã gặt hái được nhiều thành công trong ngành công nghiệp xe trên thế giới nhờ những hệ thống phanh có chất lượng cao. Chỉ trong năm 2015, hãng đã thu được lợi nhuận lên tới 1,8 tỷ Euro. Hiện tại, nhà sản xuất phanh có trụ sở đặt tại Bergamo, cách khoảng 40 km so với Milan, Italia.

Các sản phẩm của Brembo đã được chuyển đến khách hàng trên khắp 70 quốc gia, và hãng cũng có chi nhánh tại 16 nước trên toàn thế giới.

Hiện công ty đang có hơn 7.000 nhân viên, chế tạo các hệ thống phanh cho các mẫu xe từ bình dân như VW Polo cho đến siêu xe Ferrari LaFerrari, cũng như cho các giải đua F1, MotoGP, F3, IndyCar, GP2 và GP3.

nguoiduatin

BÌNH LUẬN