Tất cả đồ đạc hiện có được chuyển về từ hai ngôi nhà trước đó nên Babington phải sử dụng giải pháp lưu trữ thông minh.

Triết lý thiết kế ít tức là nhiều (Less is more) không dành cho Brook Babington, chủ nhân của một ngôi nhà tại Hong Kong. Thay vì loại sạch các đường nét, bề mặt hoa văn và bảng màu trung tính, không gian sống của người phụ nữ này rực rỡ, tràn ngập sự vui nhộn. 

Triết lý thiết kế “ít tức là nhiều” (Less is more) không dành cho Brook Babington, chủ nhân của một ngôi nhà tại Hong Kong. Thay vì loại sạch các đường nét, bề mặt hoa văn và bảng màu trung tính, không gian sống của người phụ nữ này rực rỡ, tràn ngập sự vui nhộn.

Diện tích căn họ hai phòng ngủ trên phố Old Peak Road khoảng 167 m2. Mỗi bức tường tầng trên (hai phòng ngủ và một phòng làm việc) và tầng dưới (phòng khách/phòng ăn, nhà bếp và phòng chơi) được lấp đầy bởi các tác phẩm nghệ thuật. Mỗi mặt phẳng trong nhà đều được trang trí bằng phụ kiện màu sắc, và thậm chí thảm trải sàn cũng mang họa tiết đồ họa chồng chéo lên nhau. Tuy vậy, hiệu quả của sự kết hợp này không hề choáng ngợp mà tạo cảm giác ấm áp, cuốn hút và thoải mái.

Diện tích ngôi nhà hai phòng ngủ trên phố Old Peak Road khoảng 167 m2. Mỗi bức tường tầng trên (hai phòng ngủ và một phòng làm việc) và tầng dưới (phòng khách/phòng ăn, nhà bếp và phòng chơi) được lấp đầy bởi các tác phẩm nghệ thuật. Mỗi mặt phẳng trong nhà đều được trang trí bằng phụ kiện màu sắc, và thậm chí thảm trải sàn cũng mang họa tiết đồ họa chồng chéo lên nhau. Tuy vậy, hiệu quả của sự kết hợp này không hề “choáng ngợp” mà tạo cảm giác ấm áp, cuốn hút và thoải mái.

Tôi là người chỉ rú rú ở xó nhà. Tôi không thích quần áo hoặc đồ trang sức, tôi thích đồ vật, Babington, một thương gia người Mỹ sở hữu một khối tài sản nhất định và hiện sống tại Hong Kong, cho biết. Tôi thích ngôi nhà của mình. Tôi thích công việc của tôi. Khi bạn có một không gian sống tốt đẹp, bạn chỉ thích ở nhà thôi. Tôi không còn muốn đi ra ngoài nữa.

“Tôi là người chỉ ru rú ở xó nhà. Tôi không thích quần áo hoặc đồ trang sức, tôi thích đồ vật”, Babington, một thương gia người Mỹ có tài sản và hiện sống tại Hong Kong, cho biết. “Tôi thích ngôi nhà của mình. Tôi thích công việc của tôi. Khi bạn có một không gian sống tốt đẹp, bạn chỉ thích ở nhà thôi. Tôi không còn muốn đi ra ngoài nữa”.

Theo SCMP, đây là một căn hộ khiến bạn mỉm cười với lời tuyên ngôn được viết trên tường: Tất cả những đứa trẻ không bị giám sát, được uống espresso và miễn phí một chú chó; một bức tượng con hổ khổng lồ trong phòng ngủ hoặc chú chim Toucan ở phòng khách.

Theo SCMP, đây là một căn hộ khiến bạn “mỉm cười” với lời tuyên ngôn được viết trên tường: “Tất cả những đứa trẻ không bị giám sát, được uống espresso và miễn phí một chú chó”; một bức tượng con hổ khổng lồ trong phòng ngủ hoặc chú chim Toucan ở phòng khách.

Nữ thương gia cho biết ngôi nhà này được cô dành cho con gái 7 tuổi của mình: Tôi chỉ người bảo vệ ở đây. Nơi này dành cho con gái và những chú chó của tôi. Tôi muốn con được vui vẻ, bởi vì đó là con duy nhất của tôi. Chúng tôi thích động vật, những món đồ dành cho trẻ em - đèn phòng khách ikat nằm trong một bộ sưu tập của bé. Một số tấm thảm được thiết kế cho ngoài trời, vì thế phù hợp với các chú chó.

Nữ thương gia cho biết ngôi nhà này được cô dành cho con gái 7 tuổi của mình: “Tôi chỉ là người bảo vệ ở đây. Nơi này dành cho con gái và những chú chó của tôi. Tôi muốn con được vui vẻ, bởi vì đó là con duy nhất của tôi. Chúng tôi thích động vật, những món đồ dành cho trẻ em – đèn phòng khách ikat nằm trong một bộ sưu tập của bé. Một số tấm thảm được thiết kế cho ngoài trời, vì thế phù hợp với các chú chó”.

Babington cũng cho biết thêm cô rất thích cuốn sách về nghệ thuật làm sạch của Marie Kondo nên dự định sẽ có vài thay đổi cho ngôi nhà. Tuy nhiên, những thứ hiện có vưới bà mẹ một con này đều có những kỷ niệm hạnh phúc.

Babington cũng cho biết thêm cô rất thích cuốn sách về nghệ thuật làm sạch của Marie Kondo nên dự định sẽ có vài thay đổi cho ngôi nhà. Tuy nhiên, những thứ hiện có với bà mẹ một con này đều “có những kỷ niệm hạnh phúc”.

Các bảng màu trong ngôi nhà của Babington giống như bản đồ quá khứ khi nó gợi nhắc tới nơi trước đây cô từng ở. Bên cạnh đó, hầu hết đồ đạc hiện tại cũng đều được chuyển về từ hai ngôi nhà trước đây của Babington. Vì vậy, cô phải tìm ra giải pháp lưu trữ thông minh như các kệ sách, tụ giày, hộp đựng đồ chơi, móc treo...

Các bảng màu trong ngôi nhà của Babington giống như “bản đồ quá khứ” khi nó gợi nhắc tới nơi trước đây cô từng ở. Bên cạnh đó, hầu hết đồ đạc hiện tại cũng đều được chuyển về từ hai ngôi nhà trước đây của Babington. Vì vậy, cô phải tìm ra giải pháp lưu trữ thông minh như các kệ sách, tủ giày, hộp đựng đồ chơi, móc treo…

Tôi pha trộn và kết hợp những thứ rẻ tiền với nhiều món đồ cao cấp. Tôi thích mua đồ địa phương và sưu tầm ảnh trong nhiều năm. Tôi thích đi đến các hội chợ nghệ thuật có giá cả phải chăng, nữ chủ nhân của căn hộ độc đáo cho biết. 

“Tôi pha trộn và kết hợp những thứ rẻ tiền với nhiều món đồ cao cấp. Tôi thích mua đồ địa phương và sưu tầm ảnh trong nhiều năm. Tôi thích đi đến các hội chợ nghệ thuật có giá cả phải chăng”, nữ chủ nhân của căn hộ độc đáo cho biết.

Khi trang trí không gian sống, Babington lấy cảm hứng rất nhiều từ Hawaii. Chúng tôi yêu Hawaii, nơi chúng tôi thường xuyên đến chơi... Tôi thường mua các món đồ trước và tìm ra nơi đặt nó sau. Tuy nhiên, tôi cũng đã phạm sai lầm, chẳng hạn như cái đèn cây dừa ở phòng làm việc. Tôi nghĩ nó sẽ đem đến không khí mát mẻ như California, nhưng lại khiến mọi người buồn cười. Tôi vẫn không chắc là tôi sẽ làm gì với nó, nữ thương gia chia sẻ.

Khi trang trí không gian sống, Babington lấy cảm hứng rất nhiều từ Hawaii. “Chúng tôi yêu Hawaii, nơi chúng tôi thường xuyên đến chơi… Tôi thường mua các món đồ trước và tìm ra nơi đặt nó sau. Tuy nhiên, tôi cũng đã phạm sai lầm, chẳng hạn như cái đèn cây dừa ở phòng làm việc. Tôi nghĩ nó sẽ đem đến không khí mát mẻ như California, nhưng lại khiến mọi người buồn cười. Tôi vẫn không chắc là tôi sẽ làm gì với nó”, nữ thương gia chia sẻ.

Một góc phòng bếp với sắc xanh chủ đạo, tạo ấn tượng về một không gian tràn ngập sức sống.

Một góc phòng bếp với sắc xanh chủ đạo, tạo ấn tượng về một không gian giàu sức sống.

BÌNH LUẬN