Những chiếc xe vuông vức như hộp diêm đang được người Nhật ưa chuộng. Bắt kịp xu hướng, Mazda cũng tung ra mẫu xe mới Flair Wagon.

Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa hé lộ hình ảnh về mẫu xe “hộp diêm” hoàn toàn mới của mình với tên gọi Flair Wagon, dự kiến trình làng tại triển lãm xế độ Tokyo, Nhật Bản (Tokyo Auto Salon) giống như SEMA ở Mỹ, diễn ra từ ngày 12-14/1 tại nước này.

Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt
Ô tô “hộp diêm” Mazda Flair Wagon.

Mazda cho biết, thiết kế của chiếc Flair Wagon thừa hưởng nguồn cảm hứng từ Suzuki Spacia, kiểu dáng bên ngoài của xe vuông vức như hộp diêm.

Mang hình thù khá lạ lẫm nhưng Flair Wagon vẫn giữ được những đường nét đặc trưng của hãng như bộ lưới tản nhiệt dạng hình thang, đèn pha LED sắc sảo, lưới tản nhiệt là các khe hút gió lớn phủ sơn đen, thân xe là các đường gân lớn dập nổi. Đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ đối xứng cùng phần cản trước mở rộng.

Thiết kế 2 cánh cửa sau mở theo dạng cửa lùa nên tạo ra không gian bên trong khá rộng rãi, có thể đưa các đồ vật vào và lấy ra dễ dàng.

Bên trong là khu vực bố trí bảng điều khiển gọn gàng, vô-lăng 3 chấu, cụm đồng hồ analog sau tay lái cùng một số phím chức năng nằm ẩn sâu dưới bảng táp-lô. Các chi tiết trên xe với nhiều điểm nhấn bằng kim loại kết hợp với lớp vỏ bọc màu kem hoặc màu đen khá độc đáo.

Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 2).
Nội thất ô tô “hộp diêm” Mazda Flair Wagon.

Màn hình thông tin giải trí dạng màu kích thước tầm 7 inch, cần số bố trí ngay sát tay lái mang lại sự tiện dụng cho tài xế. Ghế ngồi bọc vải nỉ, hầu hết các vị trí ngồi trên cả hai hàng ghế đều có tựa đầu trên cao.

Nằm dưới nắp ca-pô, Flair Wagon được trang bị hai động cơ có cùng dung tích 660 cc, nhưng công suất trên mỗi biến thể lại khác nhau. Mô hình đầu có công suất 52 PS và mô-men xoắn cực đại 60 Nm; biến thể thứ 2 có công suất 64 PS và mô-men xoắn 98 Nm. Hai tùy chọn trên còn kết hợp với một động cơ điện có công suất 3 PS và mô-men xoắn cực đại 50 Nm và hộp số truyền động trên cả 4 bánh.

Trang bị an toàn trên xe không hề thua kém so với các đàn anh khác trong gia đình, bao gồm gói tùy chọn tiêu chuẩn là hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn xe, hỗ trợ duy trì làn đường,…

Giá của Mazda Flair Wagon tại thị trường Nhật Bản dao động từ 1.333.800 Yên (hơn 267 triệu đồng) đến 1.908.360 Yên (khoảng 383 triệu đồng) cho mẫu Flair Wagon Custom Style XT.

Những chiếc xe vuông như hộp diêm hiện đang rất thịnh hành tại Nhật Bản, đa số người tiêu dùng tại đây rất rất ưa chuộng mẫu xe này bởi tiện ích mang lại rất lớn. Do thiết kế hàng ghế sau có thể gập phẳng, tạo không gian chứa đồ rộng rãi, không khác gì công dụng của một chiếc xe Van.

Phần đuôi xe vuông và cao, giúp người sử dụng có thể biến nó thành chiếc tủ quần áo di động. Người dùng có thể treo vào đó vài bộ vest để thay đổi trang phục bất kỳ lúc nào. Khi cần, chỉ việc mở cốp xe và lấy ra.

Ảnh chi tiết ô tô “hộp diêm” Mazda Flair Wagon:

Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 3).
Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 4).
Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 5).
Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 6).
Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 7).
Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 8).
Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 9).
Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 10).
Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 11).
Xe++ - Mazda giới thiệu ô tô “hộp diêm” Flair Wagon lạ mắt (Hình 12).

nguoiduatin

BÌNH LUẬN