Các sao nữ dự lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018 sẽ đồng loạt diện váy áo màu đen để phản đối hành vi quấy rối, xâm hại tình dục.

Theo The Morning Breath, nhiều nữ diễn viên bao gồm người được đề cử và dẫn chương trình tại lễ trao giải Quả cầu vàng ngày 7/1/2018 tại Los Angeles sẽ mặc trang phục màu đen nhằm phản đối nạn quấy rối tình dục đã và đang diễn ra phổ biến tại Hollywood.

sao-hollywood-dien-do-den-de-len-an-nan-xam-hai-tinh-duc

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018, nhiều sao nữ sẽ diện trang phục tuyền màu đen. Ảnh minh họa.

Ban đầu, phong trào này do một nhóm nhỏ lên kế hoạch nhưng hiện thu hút sự chú ý và nhận được sự ủng hộ của nhiều người. “Phong trào đã lan truyền rộng rãi, nhiều sao nữ được đề cử cùng những người khác đã đồng ý tham gia. Tất cả các stylist đã thay đổi váy áo cho khách hàng của họ”, một nguồn tin chia sẻ với tờ Us Weekly.

Tuy chưa có thống kê chi tiết về số người tham gia vào phong trào này nhưng danh sách những người được đề cử và dẫn chương trình bao gồm: Emma Stone, Nicole Kidman, Reese Witherspoon, Jessica Chastain…

Làn sóng “biểu tình bằng thời trang” dự kiến diễn ra trong suốt mùa giải thưởng của kinh đô điện ảnh Mỹ, bao gồm sự kiện Tuần hành phụ nữ (ngày 21/1) sắp tới.

Ngày 6/10, Hollywood chấn động khi bài báo phanh phui lịch sử lạm dụng phụ nữ của ông trùm điện ảnh  Harvey Weinstein đăng tải trên tạp chí New York Times. Theo bài điều tra này, Harvey Weinstein từng dùng tiền dàn xếp 8 vụ kiện cáo quấy rối tình dục với các nữ diễn viên và nữ nhân viên, trong đó có Rose McGowan, Ashley Judd. Sau đó, hàng loạt diễn viên hạng A như Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow… cũng khẳng định từng là nạn nhân bị “ông trùm Hollywood” quấy rối tình dục.

Duk Sun

ngoisao

BÌNH LUẬN