Người dân TP HCM có hành vi săn lùng thông tin bất động sản dẫn đầu 64 tỉnh thành, và sức mua tại đô thị này cũng cao nhất nước.

Tại hội nghị Bất động sản Việt Nam 2017, Phó tổng giám đốc trang thông tin batdongsan.com.vn, Nguyễn Quốc Anh cho biết, các chỉ số về hành vi tiêu dùng trong ngành địa ốc của người TP HCM đang vượt trội so với phần còn lại của thị trường.

Cụ thể, với mẫu khảo sát trên tổng số 86 triệu lượt truy cập, Sài Gòn có lượt tìm kiếm thông tin liên quan đến bất động sản nhiều nhất, chiếm 48,3%, kế đến là Hà Nội với 27,2%. Trong khi đó, Đà Nẵng, Biên Hòa, Hải Phòng ghi nhận tỷ lệ lượt tìm kiếm thông tin địa ốc khiêm tốn hơn rất nhiều, chỉ đạt lần lượt 4,2 – 2,2 – 1,5%.

nguoi-sai-gon-tim-kiem-thong-tin-dia-oc-nhieu-nhat-ca-nuoc

Người Sài Gòn có hành vi tìm kiếm thông tin bất động sản nhiều nhất cả nước. Ảnh: Vũ Lê

Sức mua căn hộ tại thị trường TP HCM cũng vượt trội và cao xấp xỉ gấp đôi thị trường Hà Nội, dựa trên phân tích dữ liệu thống kê từ Cục Quản lý nhà, Bộ Xây dựng. Theo đó, trong 3 quý đầu năm, Sài Gòn tiêu thụ hơn 25.000 căn hộ thì thị trường thủ đô bán được gần 14.000 căn. Dự báo sức hấp thụ căn hộ trong quý cuối cùng của năm 2017 cũng có kết quả tương tự, TP HCM có hơn 9.300 căn hộ đã bán được còn Hà Nội là 5.900 căn.

Ngoài ra, trong báo cáo này cũng đề cập đến sự khác biệt thú vị về hành vi tiêu dùng bất động sản tại 2 đô thị lớn nhất Việt Nam. 12 tháng qua, người TP HCM có xu hướng chọn căn hộ cao cấp diện tích khiêm tốn 50-80m2 trong khi người Hà Nội lại tìm kiếm căn hộ cao cấp có diện tích to hơn rất nhiều (100-150m2).

Người Sài Gòn không mặn mà quan tâm các thông tin căn hộ, biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội, nhưng dân thủ đô thì ngược lại, có tâm lý tiến về phía Nam khá mạnh mẽ.

Kết quả nghiên cứu này cho thấy chỉ có 5% lượt tìm kiếm của người TP HCM về bất động sản thủ đô. Trong khi đó, người Hà Nội lại có xu hướng đặc biệt quan tâm đến bất động sản phía Nam với 20-22% lượt tìm kiếm căn hộ, bất động sản liền thổ tại thị trường TP HCM.

Vũ Lê

vnexpress

BÌNH LUẬN