Để vượt qua những cơn nghén nặng, nữ MC chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần, tránh món chiên xào, chú trọng rau xanh.

Vừa sinh em bé thứ ba được hai tháng, MC Trang Moon khiến nhiều người bất ngờ với vóc dáng thon gọn và các con đều khỏe mạnh. Từ một bà mẹ khá vụng về và không có chuẩn bị nhiều, trong những lần mang thai, cô không ngừng học hỏi từ sách báo đến các chuyên gia, bác sĩ để trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm và trở thành “bà mẹ toàn năng” như hiện nay.

Chia sẻ về hành trình thai nghén, nữ MC cho biết, cả ba lần mang thai đều bị nghén nặng. 3 tháng đầu, cô gần như chỉ biết “ôm toilet”. Tuy nhiên, ý thức được thiên chức làm mẹ, không thể để con thiếu hụt dinh dưỡng nên cô quan tâm tới chế độ ăn uống thời kỳ này. Để vượt qua cơn nghén, cô tránh những bữa ăn nặng nề và các món chiên xào nhiều dầu mỡ.

Trang Moon chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày, chủ yếu là món nhẹ nhàng ngon miệng như salad rau nhưng có thêm chút đạm – thịt bò nướng hay gà sốt ăn cùng, các món cuốn nhiều rau xanh. Cô cũng thay đổi đa dạng ngũ cốc. Ngoài cơm, bà mẹ này ăn thêm mì, miến, bánh mì (loại nguyên cám hoặc bánh mì ngũ cốc, sẽ tốt hơn bánh mì trắng), khoai tây, khoai lang, yến mạch. Những lúc bị “ăn bao nhiêu ra bấy nhiêu” thì Trang Moon sẽ uống bổ sung sữa bầu để bù lại.

mc-trang-moon-chia-se-voi-me-bau-bi-kip-an-uong-de-ca-hai-cung-khoe

Nói về dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn, MC Trang Moon khuyên các mẹ bầu phải biết chọn và chế biến thực phẩm khoa học.

Bước qua 3 tháng đầu, biết con cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển, nữ MC thay đổi chế độ ăn. “Giai đoạn này, mình và nhiều mẹ bầu thường có cảm giác nhanh đói, thèm ăn và ăn cái gì cũng ngon miệng. Đây cũng là thách thức lớn vì nếu không biết kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể rất dễ phát tướng, kéo theo nhiều nguy cơ cho con và mẹ”, bà mẹ ba con chia sẻ.

Trang Moon thường ưu tiên ăn trái cây, rau có màu xanh thẫm vì giàu vitamin và các loại cá (trừ cá to sống ở vùng nước sâu có hàm lượng thuỷ ngân cao như cá ngừ).

Nữ MC cho rằng, vì não của trẻ phát triển nhanh nhất trong 1.000 ngày đầu tiên, đặc biệt 280 ngày trong bụng mẹ nên ngay từ khi biết mình mang thai, cô uống bổ sung sữa bầu để tránh tình trạng thiếu hụt một số dưỡng chất quan trọng cho thai nhi mà thực phẩm không cung cấp đủ.

Mẹ bầu có thể linh động ăn uống theo khẩu vị và điều kiện của mình, nhưng bác sĩ khuyên Trang Moon cần đảm bảo bổ sung đầy đủ hàm lượng của 8 dưỡng chất quan trọng trong thai kỳ, gồm: DHA, GA-Connex, đạm, béo, canxi, chất xơ, Folate, sắt. Bởi nếu DHA giúp xây dựng tế bào não, thì GA-Connex – một phức hợp chất béo sữa với GA là hoạt chất then chốt sẽ giúp kết nối các tế bào này với nhau, nhờ vậy thông tin được dẫn truyền nhanh và chính xác hơn.

Bác sĩ cũng dặn cô nên hạn chế tối đa các loại đồ ngọt, bánh kẹo để tránh nguy cơ tăng nhiều cân và bị tiểu đường thai kỳ. “Với chế độ ăn uống khoa học, trong cả ba lần thai nghén, tôi không những đủ sức khỏe để hoàn thành khối lượng lớn công việc mà còn chăm sóc tốt cho bản thân và cả gia đình nhỏ của mình”, nữ MC nói.

BÌNH LUẬN