Jun Vũ, Hoàng Oanh, Hoàng Yến Chibi, Khổng Tú Quỳnh… thủ vai các nữ sinh thập niên 1970.

Phim tâm lý pha hài Tháng năm rực rỡ có hai tuyến nội dung song song. Câu chuyện thời tuổi trẻ diễn ra ở thập niên 1970 khi các nhân vật còn là nữ sinh. Còn thời điểm của bối cảnh hiện đại là năm 2000, khi họ đã là những phụ nữ đối mặt với khó khăn trong cuộc sống.

Teaser đầu tiên của phim tập trung vào thời điểm các nhân vật còn trẻ trung. Dàn nữ sinh tự gọi họ là nhóm Ngựa Hoang, sống nhí nhảnh vui tươi, hay bày nhiều trò tinh nghịch, thậm chí xung đột với một đám nữ sinh khác. Cả nhóm quyết định kết nạp cô nàng lí lắc Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi), dù hoa khôi Tuyết Anh (Jun Vũ) có vẻ không đồng ý. Các thành viên khác trong nhóm là trưởng nhóm Mỹ Dung (Hoàng Oanh), cô nàng tròn trịa Lan Chi (Minh Thảo), Bảo Châu (Khổng Tú Quỳnh) và Thùy Linh (Trịnh Thảo).

Ở cảnh cuối teaser, nhóm Ngựa Hoang lúc trưởng thành xuất hiện với chỉ năm thành viên, khiến khán giả tò mò về số phận của các nhân vật còn lại. Lúc này, nhân vật do Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên, Minh Tuyền thể hiện.

dan-nguoi-dep-9x-dua-nghich-trong-thang-nam-ruc-ro

Poster phim với các cặp nhân vật khi trẻ và trưởng thành. Diễn viên đóng vai nhân vật của Jun Vũ khi trưởng thành được giữ bí mật.

Dự án là bản Việt hóa của Sunny – phim Hàn Quốc ăn khách năm 2011 với doanh thu 51 triệu USD. Câu chuyện xoay quanh việc Hiểu Phương tình cờ gặp lại trưởng nhóm Mỹ Dung và đau xót khi biết bạn mình đang mắc bệnh hiểm nghèo. Để thực hiện tâm nguyện của Mỹ Dung, Hiểu Phương quyết tâm tìm lại các thành viên năm xưa. Phim do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, dự kiến ra mắt ngày 9/3/2018.

Ân Nguyễn

vnexpress

BÌNH LUẬN