Túi giấy màu nâu bốc mùi độc hại và bắt lửa, còn quả nho sẽ phát nổ nếu bạn cho vào lò vi sóng.

9-vat-khong-nen-dua-vao-lo-vi-song-trong-bat-ky-hoan-canh-nao

Những loại trái cây như táo hay chuối, sẽ chỉ mất đi một chút mùi vị khi bạn cho chúng vào lò vi sóng. Tuy nhiên, nếu để quả nho vào lò, chúng sẽ phát nổ, còn các loại quả khô như nho hay mận khô sẽ gây bốc khói khắp căn bếp của bạn.

9-vat-khong-nen-dua-vao-lo-vi-song-trong-bat-ky-hoan-canh-nao-1

Các loại hộp đựng đồ ăn mang đi có thể bắt lửa trong lò vì sóng. Với những hộp có tay cầm bằng kim loại, chúng sẽ phát ra tia lửa và làm hỏng lò vi sóng vĩnh viễn.

9-vat-khong-nen-dua-vao-lo-vi-song-trong-bat-ky-hoan-canh-nao-2

Bất cứ màng bọc kim loại nào cũng sẽ gây hại cho lò vi sóng của bạn.

9-vat-khong-nen-dua-vao-lo-vi-song-trong-bat-ky-hoan-canh-nao-3

95% nhựa làm nóng sẽ bốc ra mùi hóa học. Hiện nay, ngày càng nhiều sản phẩm nhựa đóng mác “an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng” nhưng tốt hơn hết, bạn nên tránh để hộp nhựa vào lò để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

9-vat-khong-nen-dua-vao-lo-vi-song-trong-bat-ky-hoan-canh-nao-4

Công dụng làm nóng nhanh sẽ tạo ra nhiều hơi nước dưới vỏ trứng. Hơi nước không thoát được ra ngoài sẽ gây nổ bên trong lò vi sóng. Việc này không làm hỏng lò vi sóng của bạn nhưng sẽ khiến công tác vệ sinh gặp khó khăn.

9-vat-khong-nen-dua-vao-lo-vi-song-trong-bat-ky-hoan-canh-nao-5

Chỉ một vài loại cốc dùng cho đi du lịch dán mác an toàn mới có thể đưa vào lò vi sóng. Phần lớn những loại cốc này có chứa thành phần thép không gỉ nên có thể gây hại cho lò vi sóng của bạn.

9-vat-khong-nen-dua-vao-lo-vi-song-trong-bat-ky-hoan-canh-nao-6

Khi đưa miếng thịt đông lạnh vào lò vi sóng, phần bên trong vẫn đông đá, trong khi rìa ngoài đã mềm ra. Việc này sẽ dẫn tới tình trạng miếng thịt được rã đông không đều, chỗ chín, chỗ vẫn chưa mềm.

9-vat-khong-nen-dua-vao-lo-vi-song-trong-bat-ky-hoan-canh-nao-7

Những chiếc đĩa cũ không phù hợp dùng trong lò vi sóng. Theo Viện nghiên cứu Smithsonian của Mỹ, đĩa hay cốc được sản xuất trước những năm 1960 có thể sinh ra bức xạ và được tráng men bằng chì hoặc các kim loại nặng khác.

9-vat-khong-nen-dua-vao-lo-vi-song-trong-bat-ky-hoan-canh-nao-8

Những chiếc túi giấy màu nâu không chỉ thiếu vệ sinh về mặt cảm quan mà còn bốc khói độc hại. Dưới sức nóng của lò vi sóng, chúng sẽ bắt lửa và bốc cháy.

Hà Phương
Theo Brightside

ngoisao

BÌNH LUẬN