Đây là một trong những nghiên cứu mới của Google dành cho phiên bản Android sắp tới. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều băn khoăn có liên quan còn chưa được trả lời.

Công nghệ - Sắp có công cụ cảnh báo ai đang nhìn trộm smartphone của bạn

Google đang phát triển một công cụ có thể cảnh báo bạn khi có một ai đó đang lướt qua màn hình điện thoại từ phía sau.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi Florian Schroff và See Jung Ryu. Các nhà khoa học sẽ có những trình bày cụ thể về “Bảo vệ màn hình điện tử” tại hội nghị NIPS diễn ra lại California tuần tới.

“Bảo vệ màn hình điện tử” là gì và nó hoạt động ra sao?

Có vẻ như nó là một ứng dụng phần mềm sử dụng máy học và máy ảnh phía trước của điện thoại để quét khuôn mặt. Nếu công cụ này phát hiện một người nào không phải chủ sở hữu máy nhìn vào màn hình, nó sẽ có cảnh báo người dùng rằng sự riêng tư của họ đang bị vi phạm.

Như phần video kể trên, phần mềm liên tục làm gián đoạn một cuộc trò chuyện trên Google Hangouts khi có một người nhìn vào máy qua vai chủ sở hữu. Công cụ này có thể phát hiện ra một cái nhìn chỉ trong 2 phần nghìn giây trong khi nhận dạng khuôn mặt chỉ mất khoảng 47 mili giây.

Các nhà khoa học cho biết, “Bảo vệ màn hình điện tử” hoạt động tốt trong những điều kiện ánh sáng khác nhau và có thể phát hiện ra nhiều người cùng lúc. Tuy nhiên, chúng ta không hiểu được việc sử dụng ứng dụng này có ảnh hưởng tới tuổi thọ và hiệu năng của pin hay không. Và điều gì sẽ xảy ra khi bạn đang cố xem video với bạn bè?

Mặc dù tính năng này có thể giống như một ứng viên tuyệt vời cho phiên bản chính tiếp theo của Android nhưng ở giai đoạn này, nó vẫn chỉ dừng lại ở mức độ thử nghiệm.

Theo PhoneArena

nguoiduatin

BÌNH LUẬN