Nguồn vốn này được Sacombank cho vay với lãi suất từ 6,9% một năm đối với ngắn hạn, từ 9% mỗi năm đối với vay trung, dài hạn.

Sáng 30/11, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp dành cho các doanh nghiệp chuyển đổi, hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín cam kết dành nguồn vốn ưu đãi 3.000 tỷ đồng với lãi suất từ 6,9% một năm đối với vay ngắn hạn, từ 9% mỗi năm đối với vay trung, dài hạn nhằm tháo gỡ khó khăn, bổ sung vốn sản xuất kinh doanh cho các đối tượng khách hàng này.

them-3000-ty-dong-von-uu-dai-cho-tieu-thuong-tp-hcm

Thêm 3.000 tỷ đồng vốn giá rẻ cho hộ kinh doanh, tiểu thương.

Trong khuôn khổ hội nghị, ngân hàng này đã ký kết thỏa thuận tín dụng ưu đãi với 70 khách hàng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại địa bàn TP HCM với tổng vốn cho vay 199 tỷ đồng. Số vốn còn lại, từ nay đến giữa năm 2018, ngân hàng sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn đến các khách hàng khác đủ điều kiện.

Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi, Phó tổng giám đốc Sacombank cho biết, trong 5 năm qua, Sacombank cùng các ngân hàng thương mại tại TP HCM đã ký kết với hàng ngàn doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh, hợp tác xã tại 24 quận, huyện trên địa bàn và bắt đầu mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước. Riêng Sacombank đã ký kết hỗ trợ nguồn vốn lên đến 15.300 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi tối đa cho nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, đến ngày 30/11, tổng số tiền cho vay doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh theo Chương trình kết nối ngân hàng- doanh nghiệp đã đạt gần 303.000 tỷ đồng cho gần 16.000 khách hàng vay vốn, đạt 108% so với năm 2016.

Thanh Lê

vnexpress

BÌNH LUẬN