Một nhà sưu tập bỏ ra 525.000 USD để sở hữu tấm poster hiếm của tác phẩm kinh điển năm 1931.

Theo Fox News, vụ mua bán diễn ra tại công ty đấu giá Heritage Auctions cuối tuần qua, danh tính người mua được giữ kín. Poster Dracula đắt giá thứ hai thế giới, chỉ sau poster phim Metropolis (1927) được bán với giá 690.000 USD năm 2005.

Công ty đấu giá cho biết poster Dracula vừa được bán là một trong hai tấm còn sót lại của mẫu thiết kế này, điểm nhấn là khuôn mặt tài tử Bela Lugosi trong vai Dracula. Phía rao bán là gia đình nhà quay phim George J. Mitchell – người sở hữu nó từ thập niên 1950.

Theo trang Screenrant, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị poster. Giá của chúng sẽ tăng nếu đó là poster một phim kinh điển, một mẫu thiết kế hiếm, là bản gốc chứ không phải bản in lại, đồng thời được cuốn lại chứ không phải gấp trong quá trình vận chuyển. 12 trên 15 poster đắt giá nhất thế giới thuộc về các phim quái vật của hãng Universal trong thế kỷ trước như Frankenstein (1931), The Mummy (1932), Black Cat (1934)…

poster-phim-dracula-co-gia-hon-nua-trieu-usd

Hình ảnh poster “Dracula” vừa được bán.

Phim Dracula công chiếu năm 1931, do Tod Browning đạo diễn, xoay quanh ma cà rồng huyền thoại cùng tên. Cho đến nay, tác phẩm vẫn được xem là một phim kinh điển về chủ đề quái vật. Thành công của Dracula mở đường cho dòng phim quái vật của hãng Universal trong nhiều năm sau.

Ân Nguyễn

vnexpress

BÌNH LUẬN