Được xếp hạng hàng đầu tại Australia và thế giới, Đại học Melbourne có đa dạng ngành học giúp sinh viên dễ dàng lựa chọn.

Đại học Melbourne được đánh giá là một trong những trường đại học hàng đầu tại Australia, khu vực châu Á – Thái Bình Dương và trên toàn cầu. Trường xếp hạng 32 trên toàn thế giới, đứng thứ 7 trên thế giới về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, thứ 11 về ngành Luật, thứ 5 về Giáo dục, và thứ 14 về Kế toán và Tài chính.

Hàng năm, Đại học Melbourne chào đón những sinh viên xuất sắc đến từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2017, có gần 400 sinh viên Việt Nam theo học tại trường.

Các khoá học tại trường được cấu trúc tương tự như các trường đại học hàng đầu ở Anh và Mỹ, được gọi là mô hình Melbourne.

Trường có 6 văn bằng cử nhân cơ bản với hơn 100 chuyên ngành cho phép sinh viên học tập chuyên sâu trong ba năm. Sinh viên còn được đăng ký thêm những môn học ngoài chuyên ngành chính để bổ sung kiến thức, kỹ năng và làm phong phú kinh nghiệm thực tiễn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tìm việc làm hoặc theo học các văn bằng cao hơn như thạc sĩ và tiến sĩ hay lựa chọn đi theo hướng nghiên cứu. Mô hình Melbourne mang đến trải nghiệm học tập toàn diện, với các khóa học bao gồm Luật, Y khoa, Kỹ sư, Kiến trúc và giảng dạy.

polyad

Đại học Melbourne, bang Victoria, Australia.

“Tôi đã may mắn có cơ hội thăm trường Đại học Melbourne sau khi tốt nghiệp trung học tại Việt Nam. Tôi bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của khuôn viên trường và sự thân thiện của tất cả mọi người nên tôi đã quyết định chọn ngôi trường để theo học”, Phạm Hải Nam – sinh viên cử nhân Y sinh học (chuyên ngành Miễn dịch học) cho biết.

Sinh viên tốt nghiệp từ Melbourne đuợc săn đón bởi hơn 250 công ty và tổ chức của Australia và quốc tế. Trong đó, nhiều công ty lĩnh vực tư vấn, kỹ thuật và công nghệ, chính phủ và ngành công nghiệp thường tuyển dụng sinh viên tại trường hàng năm.

Mô hình Melbourne kết nối sinh viên với nhau, với cộng đồng trường đại học và thế giới. Sinh viên của Đại học Melbourne có nhiều cơ hội tham gia các tổ chức bên ngoài trường, thông qua chương trình thực tập với các doanh nghiệp và cộng đồng, các dự án nghiên cứu ứng dụng và các chương trình học tập ở những nước khác.

Trường có nhiều chương trình hỗ trợ về nghề nghiệp để giúp sinh viên nâng cao khả năng tìm việc, chuẩn bị hồ sơ xin việc, kỹ năng phỏng vấn xin việc làm, thực tập.

Trường cũng cung cấp nhiều cơ hội học bổng hỗ trợ học phí, tiền nhà cửa, du học và trao đổi sinh viên, cũng như chi phí sinh hoạt cho sinh viên quốc tế. Trong đó, học bổng toàn cầu của Đại học Melbourne là một học bổng danh giá trao cho những sinh viên xuất sắc và tiêu biểu nhất hàng năm.

Melbourne là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. Với một cộng đồng sinh viên Việt Nam năng động, khuôn viên trường gần trung tâm thành phố.

“Học tập và sống ở Melbourne chắc chắn là một trong những trải nghiệm quý giá nhất của tôi. Tôi đã kết bạn với nhiều người từ các quốc gia và nền văn hoá, mở rộng mối quan hệ xã hội, nâng cao hiểu biết đa văn hóa và cho phép tôi làm việc trong một môi trường quốc tế trong tương lai. Ngoài ra, bằng cách tham gia vào IVSUM (Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Melbourne), tôi có thể phát triển kỹ năng xã hội của mình và trở nên tự tin hơn”, Nguyễn Vĩnh An – sinh viên ngành Truyền thông chia sẻ.

Có hơn 200 câu lạc bộ sinh viên trực thuộc Hội sinh viên Đại học Melbourne (UMSU), từ các lĩnh vực xã hội, văn hoá đến tâm linh và chính trị. “Tôi đã tham gia nhiều hội sinh viên và các cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh cũng như làm tình nguyện viên cho chương trình giáo dục từ vườn vào bếp Stephanie Alexander tại trường Collingwood. Mùa hè này tôi sẽ theo học môn Tư vấn quản lý toàn cầu tại San Francisco”, Hoàng Nam Phương – cử nhân ngành Thương mại cho biết.

vnexpress

BÌNH LUẬN