Những đứa trẻ không được sử dụng thiết bị điện tử nhưng có thể xem tivi trong thời gian cụ thể.

Không giống như những điều viết trong truyện cổ tích rằng các công chúa, hoàng tử được ngủ trên đệm lụa, ăn bằng đĩa vàng và dùng cả ngày để giải trí, George và Charlotte, những em bé hoàng gia nổi tiếng, thậm chí còn phải tự dọn phòng. Những đứa trẻ hoàng tộc được giáo dục theo nhiều quy định đã trở thành truyền thống.

1. Tước hiệu không phải là lý do để ‘ngồi chơi’

Trong gia đình của Công tước Cambridge, chỉ có duy nhất một người giữ trẻ. Vì vậy, tất cả các công việc liên quan đến cho ăn, tắm và đi bộ với trẻ đều do bố mẹ của chúng đảm nhận. Hơn nữa, hoàng tử William vẫn phải đi làm với vai trò là một phi công lái máy bay trực thăng phục vụ các dịch vụ y tế khẩn cấp, và bọn trẻ đều biết điều này.

2. Tôn trọng công việc của người khác

Những đứa cháu của Nữ hoàng Elizabeth đã sớm hiểu rằng công việc của bất kỳ người nào cũng nên được ghi nhận, cho dù đó là một người mẹ chuẩn bị bữa tối hay một người giúp việc dọn dẹp nhà cửa. Vì thế, George và Charlotte không được bỏ bê bữa ăn của mình và phải tự dọn quần áo ở trong phòng.

12-nguyen-tac-day-con-trong-gia-dinh-hoang-gia-anh

Gia đình hoàng tử William đồng hành cùng nhau trong nhiều sự kiện.

3. Gia đình là điều ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống

Hoàng tử bé George, 4 tuổi, biết chăm sóc em gái của mình và công nương nói rằng chúng dần trở thành những người bạn thân thiết với nhau. Ngay từ nhỏ, những đứa trẻ hoàng gia đã được dạy về lịch sử gia đình và thường xuyên đến thăm mộ của bà ngoại, công nương Diana. Một ví dụ khác, George thích trò chuyện với bố về mọi thứ và Charlotte thích nấu ăn cùng mẹ. Khi ăn tối, trẻ em ngồi cùng bàn với người lớn.

4. Mọi người đều có quyền bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình một cách tự do

Đây là điều mà Kate và William áp dụng cho các con của mình để phát triển trí thông minh cảm xúc. “Nhìn thấy bọn trẻ giao tiếp với nhau ở trường, tôi hiểu rằng chúng ta sống trong một thời đại hoàn toàn khác. Chúng ta đang được thay thế bởi các thế hệ mà không ngại nói ra điều làm chúng lo lắng”, hoàng tử William từng nói.

5. Giáo dục trong gia đình đầu tiên

Đọc sách là một hoạt động yêu thích của hoàng tử George và công chúa Charlotte. Công nương Kate thường xuyên đưa các con đến triển lãm, viện bảo tàng. Bảo tàng yêu thích của họ là Bảo tàng lịch sử tự nhiên ở London. “Trẻ con rất thích đến đây. Tin tôi đi, không chỉ vì ở đó có khủng long”, công nương nói.

12-nguyen-tac-day-con-trong-gia-dinh-hoang-gia-anh-1

Những đứa trẻ hoàng gia được khuyến khích tham gia các hoạt động ngoài trời.

6. Cần phải yêu thích thể thao

Vợ chồng hoàng tử William đều là những người yêu thích thể thao. Công nương Kate thích môn khúc côn cầu trên cỏ và hoàng tử William mê bóng đá, bóng rổ và polo.

Tuy chưa bộc lộ sự quan tâm đặc biệt đối với môn thể thao nào nhưng hoàng tử và công chúa nhỏ, George và Charlotte, được kỳ vọng sẽ giống cha mẹ mình trong tương lai.

7. Thực hiện theo nghi thức và thể hiện cách cư xử đẹp ở nơi công cộng bất kể tuổi tác

Gia đình hoàng gia có các quy tắc nghiêm ngặt về hành vi và được áp dụng ngay cả với những đứa trẻ. Nếu hoàng tử hay công chúa có cách cư xử khiếm nhã, làm điều kỳ quặc, họ sẽ phải ở nhà mà không được tham dự sự kiện chính thức.

8. Có thể vui chơi khi ở nhà

“Chúng không bị gãy xương nhưng chúng luôn cố gắng để làm điều đó. George chạy quanh nhà suốt ngày, đẩy mọi thứ và nhảy nhót. Làm ơn hãy nói với tôi là sau một thời gian, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn”, William từng chia sẻ về những điều “đau đầu” khi nuôi con nhỏ.

9. Không sử dụng các hình phạt về thể xác

Dù những đứa trẻ cư xử tồi tệ đến mức nào đi chăng nữa, hoàng tử William và vợ cũng không bao giờ sử dụng hình phạt về thể xác. Họ áp dụng cách riêng để gây ảnh hưởng tới con của mình. Nếu George nổi giận vì một điều gì đó, mẹ sẽ ngay lập tức tìm ra cách đánh lạc hướng sự chú ý của cậu, ví dụ như hát to. Đôi khi, cô ấy còn giả vờ ngã xuống sàn và bắt đầu la lên. Những cách này thường có hiệu quả và giúp những đứa trẻ bình tĩnh lại.

12-nguyen-tac-day-con-trong-gia-dinh-hoang-gia-anh-2

Hoàng tử và công chúa nhỏ được xem phim hoạt hình trong khoảng thời gian nhất định.

10. Thuốc và máy tình là ‘đồ chơi’ của người lớn

George và Charlotte dành nhiều thời gian để đạp xe bên ngoài, nhảy vào những vũng nước. Cả hai được hạn chế sử dụng thiết bị điện tử. Công nương Kate và hoàng tử William cho rằng những đồ chơi này phù hợp với lứa tuổi lớn hơn. Các trò chơi với bóng, dây nhảy và các hoạt động ngoài trời tốt hơn cho việc phát triển trí tưởng tượng.

11. Được phép xem phim hoạt hình

Xem tivi được chấp nhận trong gia đình hoàng gia. Tuy nhiên, hoạt động này được quy định thời gian cụ thể. Những đứa trẻ có thể xem bộ phim hoạt hình yêu thích của chúng; Charlotte thường chọn Peppa Pig, còn George lại mê Fireman Sam.

12. Tiêu dùng hợp lý được xem như một lối sống

Điều này được thể hiện bằng việc không mua sắm các mặt hàng thời trang mới. Hoàng tử George và công chúa Charlotte thường mặc lại quần áo thuở nhỏ của bố mẹ hoặc của chú Harry.

Nếu buộc phải mua mới, gia đình hoàng gia sẽ lựa chọn quần áo từ các hãng bình dân, không phải loại xa xỉ.

ngoisao

BÌNH LUẬN