Doanh số dòng siêu xe ở Anh chưa từng cao như thế khi có hơn 35.000 xe đăng ký mới trong năm nay, tăng tới 40% so với 2013.

Giới nhà giàu Anh giống như đang đổ xô nhau vung tiền mua những mẫu xe tốc độ cao, đắt tiền, theo nhận xét của The Sun. Những khoản chi tiêu này giúp dòng siêu xe như Aston Martin, Ferrari, Lamborghini và McLaren đạt doanh số kỷ lục, với tổng cộng 36.220 chiếc được đăng ký trong năm nay.

gioi-nha-giau-anh-mua-sieu-xe-nhieu-ky-luc

Aston Martin DB11 nằm trong số những mẫu xe được giới nhà giàu Anh ưa thích nhất.

Dữ liệu từ Motoreasy cho thấy, chưa bao giờ người giàu Anh có khả năng mua được các mẫu xe tốc độ cao và đắt tiền nhiều như thế. Doanh số của những sản phẩm cao cấp này vốn có xu hướng giảm khoảng 10% trong 12 tháng trước.

Trong số hơn 36.000 xe đăng ký năm nay, Bentley với mẫu Continental GT được các ngôi sao bóng đá chọn nhiều nhất. McLaren lại chứng kiến doanh số tăng gần gấp ba so với vài năm gần đây. Còn Aston Martin hoàn thiện câu chuyện thành công của ngành công nghiệp siêu xe Anh quốc.

gioi-nha-giau-anh-mua-sieu-xe-nhieu-ky-luc-1

Siêu xe hybrid BMW i8 đến từ Đức cũng rất được lòng các khách hàng giàu có ở Anh.

Tuy nhiên, những vị khách hàng giàu có ở Anh cũng chuộng các dòng xe hạng sang khác của châu Âu, với những thương hiệu quen thuộc đến từ Italy và Đức. Họ cũng không ngại dạo phố với những chiếc xe điện, giống như mẫu hybrid cao cấp BMW i8.

gioi-nha-giau-anh-mua-sieu-xe-nhieu-ky-luc-2

Doanh số siêu xe đăng ký mỗi năm tại Anh, từ 2013 đến 2017. Ảnh: Motorway.

Thị trường xe hơi Anh còn nhảy vọt khi quốc gia này chiếm vị trí quan trọng ở phân khúc siêu xe. Những sản phẩm bốn bánh cao cấp từ Anh được giao tới những người hâm mộ giàu có trên toàn cầu.

Alex Buttle, giám đốc website so sánh xe Motorway.co.uk, nhận xét: “Rất nhiều xe hướng ra các thị trường hải ngoại, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy những sản phẩm này còn được khách hàng giàu có trong nước ưa chuộng. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu nhìn thấy nhiều hơn thế những chiếc Bentley, Aston Martin và Ferrari đỗ đè lên vạch kẻ đôi màu vàng trong những năm tới”.

Mỹ Anh

vnexpress

BÌNH LUẬN