Thầy trò HLV Miguel Rodrigo lại thất bại sốc 1-5 trước Malaysia ở giải futsal Đông Nam Á.

khan-gia-tp-hcm-den-co-vu-qua-tai-tuyen-futsal-viet-nam-van-thua-dauNhà thi đấu Phú Thọ – TP HCM có sức chứa khoảng gần 5.000 người chứng kiến cảnh khán giả đứng ngoài chứng kiến trận bán kết giải futsal Đông Nam Á giữa tuyển Việt Nam và Malaysia lúc 19h ngày 1/11. Trong không khí chảo lửa, thầy trò HLV Miguel Rodrigo lại thất bại sốc 1-5.

Tuyển futsal Việt Nam nỗ lực đẩy nhanh tốc độ và cố gắng thực hiện pressing để giành quyền kiểm soát thế trận. Nhưng phút 11, Malaysia bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Cũng lại là Khairul một phút sau đó có pha solo dũng mãnh trước khi tung cú căng nâng tỷ số lên 2-0 cho Malaysia.

Nhận hai bàn thua liên tiếp, tuyển Việt Nam sử dụng quyền hội ý một phút để điều chỉnh đấu pháp cũng như xốc lại đội hình. Tuy nhiên tâm lý nôn nóng dâng cao tìm gỡ đã khiến đội chủ nhà sập bẫy phản công của Malaysia và tiếp tục nhận thêm hai bàn thua nữa ở phút 14, 15. Thua trắng Malaysia 4 bàn trong hiệp một là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử đối đầu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia.

CĐV nhà buồn vì thất bại. Ảnh: NH.

CĐV nhà buồn vì thất bại. Ảnh: NH.

Cơ hội đến với tuyển Việt Nam khi cầu thủ Abu của Malaysia bị nhận thẻ đỏ ở phút 26 và đội bạn chỉ còn chơi với 4 cầu thủ trong vòng hai phút. Tuy nhiên thầy trò HLV  Miguel Rodrigo không tận dụng được quãng thời gian quý báu này để ghi bàn giải tỏa áp lực. Khó khăn càng chất chồng khi tuyển futsal Việt Nam lại rơi vào tình cảnh phải chơi 4 người trong hai phút như đội bạn khi Quốc Hưng nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Khairul ở phút 33. Thi đấu hơn người, Malaysia có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0.

Trong thời gian ít phút còn lại, tuyển Việt Nam chỉ có thể ghi được một bàn danh dự do công của Ngọc Sơn, đành chấp nhận nhường vé vào chung kết cho đối thủ. Tuyển Việt Nam gặp lại Myanmar trong trận tranh hạng ba diễn ra ngày 3/11. Tuyển Malaysia vào chơi chung kết với tuyển Thái Lan.

Tuyển futsal Việt Nam bất ngờ thua đối thủ Malaysia. Ảnh: NH.

Tuyển futsal Việt Nam bất ngờ thua đối thủ Malaysia. Ảnh: NH.

HLV Miguel Rodrigo buồn bã: “Thực sự tôi không biết nói gì hơn sau trận đấu này. Hôm nay chúng tôi không chơi futsal và Malaysia thắng là xứng đáng. Tâm lý muốn thắng vì là chủ nhà khiến các cầu thủ không thể hiện tốt khả năng, bế tắc và phạm sai lầm”.

Ông nói thêm: “Lịch thi đấu tại giải lần này thực sự bất lợi cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 1,5 ngày nghỉ trước trận bán kết trong khi Malaysia có tới 4 ngày. Đó là lý do chúng tôi tỏ ra thua thiệt về thể lực so với đối thủ của mình. Tôi tôn trọng Philippines nhưng phải nói rằng, nếu hôm nay đá với Philippines chưa chắc chúng tôi sẽ giành được chiến thắng (Việt Nam từng thắng Philippines 24-0)”.

Ngọc Hà

ngoisao

BÌNH LUẬN