Anh là một trong những nước có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, môi trường học tập an toàn và chi phí hợp lý.

Nền giáo dục chất lượng cao

Hàng năm có hơn 400.000 sinh viên quốc tế theo học các chương trình đào tạo tại Anh. Theo bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất trên thế giới THE, dựa trên 13 tiêu chí chất lượng giáo dục, Anh luôn được xếp vào vị trí cao. Trong đó có tên nhiều trường đại học tên tuổi như: Oxford, Cambridge hay Đại học Hoàng gia London…

nhung-ly-do-nen-cho-con-du-hoc-o-anh

Đại học Anh là một trong những điểm đến được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn.

Không chỉ có uy tín trong việc đào tạo cho sinh viên những kỹ năng cần thiết mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm, giáo dục tại Anh còn giúp sinh viên rèn luyện khả năng tư duy sắc bén, sáng tạo và tự tin. Ngoài việc lĩnh hội kiến thức từ giảng đường của những trường đại học nổi tiếng bậc nhất thế giới với truyền thống giảng dạy lâu đời, học sinh, sinh viên theo học tại Anh còn được tiếp cận với trang thiết bị tân tiến, môi trường nói tiếng Anh chuẩn.

nhung-ly-do-nen-cho-con-du-hoc-o-anh-1

Sinh viên có thể tham gia các hoạt động đậm màu sắc văn hóa Anh.

Môi trường an toàn và đa văn hóa

An ninh luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong trường học tại Anh. Là du học sinh có 8 năm sinh sống và học tập tại xứ sở sương mù, Dư Cao Kiên cho biết, các trường học tại Anh rất an toàn. “Môi trường học nội trú có hệ thống quản lý nghiêm, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về kiến thức và tính tự lập trong cuộc sống ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”, cựu du học sinh chia sẻ.

Đặc biệt, chương trình học là sự kết hợp linh hoạt giữa lý thuyết và thực tế. Ngoài những giờ học trên lớp, sinh viên có nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị ngay tại trường như các lễ hội âm nhạc, thi đấu bóng đá…

nhung-ly-do-nen-cho-con-du-hoc-o-anh-2

Trong quá trình học, sinh viên sẽ có những trải nghiệm giáo dục chất lượng cao, do cơ hội xin việc vào các tập đoàn lớn sau khi ra trường lớn hơn.

Chi phí hợp lý

Một trong những điểm nổi bật của nền giáo dục Anh là chương trình đào tạo được rút ngắn còn 3 năm đối với bậc đại học và một năm với thạc sĩ. Điều này giúp học sinh, sinh viên tiết kiệm được thời gian và khoản lớn chi phí học tập.

Với những ưu điểm này, Anh được nhiều phụ huynh và học sinh Việt Nam lựa chọn là điểm đến du học. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi bối rối trong việc chọn ngành, chọn trường cũng như quá trình chuẩn bị hợp lý.

nhung-ly-do-nen-cho-con-du-hoc-o-anh-3

Nhiều học sinh, phụ huynh đã tham gia buổi tư vấn trực tiếp để nhận giải đáp những thắc mắc về du học Anh.

 

vnexpress

BÌNH LUẬN