Đạo diễn “Guardians of the Galaxy” chỉ trích sự cạnh tranh quá mức của cộng đồng fan hai hãng truyện tranh lớn ở Mỹ.

Ngày 28/10, nhà làm phim 51 tuổi chia sẻ trên Twitter cá nhân về những cuộc khẩu chiến giữa fan Marvel và DC. “Cứ mỗi khi tôi nhắc đến DC, trang của tôi lại tràn ngập những tranh cãi về phim Batman v Superman. Các bạn không thể thuyết phục được nhau đâu, thật phí thời gian. Đấy là một bộ phim ra mắt từ năm ngoái khiến một số người thích, một số người không thích”, anh chia sẻ

Ra mắt năm 2016, Batman v Superman là phim điện ảnh dựa trên các nhân vật trong truyện tranh DC. Trong phim, Batman và Superman lúc đầu đối đầu nhau, sau đó trở thành bằng hữu cùng chiến đấu với một con quái vật. Tác phẩm không được lòng giới phê bình với chỉ 27% bài đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Với người xem, tác phẩm gây ra sự tranh cãi lớn giữa các fan Marvel và DC suốt hai năm qua. Nhiều fan DC khen ngợi tác phẩm, còn fan Marvel cho rằng phim kém hơn Captain America: Civil War – bom tấn cùng năm của hãng.

Đạo diễn Mỹ cũng mở rộng chủ đề sang sự kình địch lâu năm giữa hai cộng đồng người hâm mộ. “Là fan cứng của Marvel và DC, các bạn có nhiều điểm chung với nhau hơn với phần còn lại của thế giới. Tại sao các bạn dành quá nhiều thời gian tranh cãi trong giận dữ với nhau? Thật ngớ ngẩn. Đừng làm thế nữa. Hoặc ít nhất là đừng tag tôi vào (trên Twitter)”, James Gunn bày tỏ.

dao-dien-james-gunn-fan-marvel-va-dc-that-ngo-ngn-khi-cai-nhau

James Gunn muốn xoa dịu sự kình địch giữa hai nhóm fan.

Hai hãng DC và Marvel lần lượt thành lập năm 1935 và 1939, nhanh chóng trở thành các công ty lớn trong ngành truyện tranh. Các tựa truyện gây chú ý nhất của họ đều về chủ đề siêu anh hùng. Hãng DC sáng tạo các nhân vật Batman, Superman, Wonder Woman, Flash, Aquaman, Cyborg… Còn Marvel có các nhân vật nổi bật là Spider-Man, Iron Man, Thor, Captain America, Hulk, Wolverine. Fan của hai bên so kè nhau hơn bảy thập kỷ qua, thường tranh luận về sức mạnh, cách vẽ cũng như chất lượng câu chuyện.

Khi các hãng phim Hollywood bắt đầu chuyển thể truyện tranh, sự kình địch của hai bên tăng cao bởi các bom tấn giúp nhân vật của họ tiếp cận nhiều khán giả hơn. Trên mạng xã hội, diễn đàn cũng như các trang chuyên về phim chuyển thể truyện tranh như Comic Book Movie, mỗi bài đăng có thể có hàng trăm, hàng ngàn ý kiến tranh luận. Các diễn viên, đạo diễn của hai bên đôi khi cũng có phát ngôn châm ngòi cho sự kình địch. Năm ngoái, theo Variety, đạo diễn David Ayer phải xin lỗi sau khi buông lời tục tĩu với Marvel ở buổi ra mắt phim Suicide Squad do anh đạo diễn.

dao-dien-james-gunn-fan-marvel-va-dc-that-ngo-ngn-khi-cai-nhau-1

Các fan thể hiện Zachary Levi trong trang phục Shazam. Anh nằm trong số ít diễn viên tham gia cả Vũ trụ Điện ảnh Marvel và DC.

James Gunn sinh năm 1966, là nhà làm phim được ngợi khen khi thực hiện hai phần Guardians of the Galaxy của Marvel. Tuy nhiên, trên Twitter, anh khá ôn hòa, không nghiêng về bên nào. Gần đây, đạo diễn khen ngợi DC khi chọn Zachary Levi vào vai siêu anh hùng Shazam. Nam diễn viên này đóng vai phụ trong hai phần Thor gần nhất.

Ân Nguyễn

vnexpress

BÌNH LUẬN