Lễ hội guitar Alma được tổ chức lần đầu tại Việt Nam với sự góp mặt của nhiều giám khảo, thí sinh nước ngoài.

Chiều 25/10, họp báo Liên hoan Guitar quốc tế Alma tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của các nghệ sĩ guitar Vũ Hiển, Lê Thu, Châu Đăng Khoa…

Liên hoan Guitar quốc tế Alma do nghệ sĩ Vũ Hiển làm trưởng ban tổ chức với sự đồng hành của nhạc sĩ Phú Quang (cố vấn âm nhạc) và danh hài Chí Trung (hỗ trợ sân khấu). Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào guitar cổ điển vốn im ắng một thời gian dài tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ của lễ hội sẽ có cuộc thi tài năng guitar cổ điển, được chia làm hai hạng mục: dưới 17 tuổi và không giới hạn độ tuổi. Giải thưởng trong cuộc thi là đàn guitar với tổng giá trị gần 10.000 USD (hơn 227 triệu đồng).

cac-nghe-si-guitar-co-dien-quy-tu-tai-lien-hoan-quoc-te-alma

Ekaterina Pushkarenko đến từ Nga sẽ làm giám khảo cuộc thi.

Hội đồng giám khảo gồm nhiều nghệ sĩ đến từ quốc tế: Enrique Munoz Terual (Tây Ban Nha), nghệ nhân đàn guitar Heehong Kim (Hàn Quốc), nghệ sĩ Natavut Natakarn (Thái Lan), Ekaterina Pushkarenko (Nga). Ngoài ra, một số nghệ sĩ Việt Nam cũng đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” trong cuộc thi như Lê Thu (người Bahrain gốc Việt), Vũ Hiển, Châu Đăng Khoa.

Nghệ sĩ Vũ Hiển gặp khó khăn về tài chính trong quá trình tổ chức. Anh tiết lộ số tiền đầu tư cho chương trình hiện tại đã lên tới 700 triệu đồng. Ngoài ra, vấn đề xin phép biểu diễn cho các nghệ sĩ nước ngoài tại Việt Nam cũng gặp nhiều trở ngại. Vũ Hiển cùng êkíp mất nhiều ngày sắp xếp tiết mục để khán giả không bị “bội thực” khi chương trình diễn ra trong ba ngày liên tiếp.

Liên hoan sẽ có thêm màn trình diễn của các cây guitar trong nước như Phạm Văn Phúc, nghệ sĩ Vũ Bảo Lâm.

Lễ hội guitar Alma kéo dài trong ba ngày, từ  27/10 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội.

Đức Nguyễn

vnexpress

BÌNH LUẬN