Phiên bản Odyssey 2017 được tân trang lại cùng một số cải tiến đáng kể với kỳ vọng giúp Honda Việt Nam cải thiện doanh số trong phân khúc MPV gia đình

Mới đây, Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu tới các khách hàng trong nước mẫu MPV gia đình Honda Odyssey phiên bản mới 2017, kèm mức giá bán 1,99 tỷ đồng.

Xe++ - Phiên bản mới Odyssey 2017, liệu giúp Honda cải thiện doanh số?

Trong phân khúc MPV gia đình, Honda Odyssey hiện đang cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đến từ Hàn Quốc Kia Sedona, xét về giá bán thì mẫu xe này rẻ hơn rất nhiều (giá theo niêm yết trên website là 1,08 tỷ đồng). Còn khi so sánh với xe hạng sang Mercedes-Benz V-Class thì Odyssey không xứng tầm khi trang bị tiện nghi và công nghệ trên V-Class vượt trội hơn hẳn.

Do đó, giá bán quá cao là một trong những nguyên nhân khiến cho mẫu MPV gia đình Odyssey của Honda luôn có doanh số bán ra hàng tháng rất thấp và liên tục lọt top 10 mẫu xe “ế” nhất Việt Nam.

Xe++ - Phiên bản mới Odyssey 2017, liệu giúp Honda cải thiện doanh số? (Hình 2).

Ở phiên bản mới, Honda Odyssey 2017 được hãng tái thiết kế một vài chi tiết ở bên ngoài. Phía trước với phần đầu là bộ lưới tản nhiệt thiết kế lại với bộ ốp mặt ca-lăng dạng tầng mạ chrome tối màu, đèn pha LED cùng đèn sương mù nằm sâu trên hốc hút gió.

Khu vực thân xe được bổ sung thêm các thanh nẹp mạ crôm sáng, bộ mâm 5 chấu kép kiểu dáng thể thao. Trong khi ở phía sau, phần đuôi có nhiều sự thay đổi lớn.

Xe++ - Phiên bản mới Odyssey 2017, liệu giúp Honda cải thiện doanh số? (Hình 3).

Nội thất của Odyssey 2017 với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập điều chỉnh bằng cảm ứng, một màn hình cảm ứng thông tin 7 inch trên bảng táp-lô, 2 ngăn đựng đồ mới nằm sau hàng ghế thứ nhất, cửa kính điện tự động 1 chạm cho tất cả các hàng ghế, kèm chức năng khóa cửa tự động…

Xe++ - Phiên bản mới Odyssey 2017, liệu giúp Honda cải thiện doanh số? (Hình 4).

Về khả năng vận hành, xe được trang bị hộp số vô cấp và động cơ mới được phát triển: ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist và chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời Idle stop, đi cùng hệ thống giữ lạnh khi dừng động cơ.

Xe++ - Phiên bản mới Odyssey 2017, liệu giúp Honda cải thiện doanh số? (Hình 5).

Trang bị an toàn trên Honda Odyssey 2017 gồm: 6 túi khí an toàn, hệ thống trợ giúp người lái (gồm hệ thống 4 camera góc rộng đa hướng và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động thông minh), cảnh báo vật thể băng ngang đường, cảnh báo điểm mù, chống bó phanh ABS…

Trường Hải

nguoiduatin

BÌNH LUẬN