Giới trẻ yêu thời trang có thể khám phá BST và nhận ưu đãi đặc biệt khi mua sắm tại cửa hàng Kenzo vào ngày 18, 19/10.

Sự đan xen của các làn sóng văn hóa, sự pha trộn của những sắc màu tương phản nhưng ở tông trầm của đất, BST Memento No.1 của Kenzo cho mùa thu đông năm nay đã tái hiện lại cảm hứng thiên nhiên phóng khoáng xuyên suốt lịch sử thời trang Kenzo.

Có thể nói, từ khi Humberto Leon và Carol Lim đảm nhận chức vụ Giám đốc sáng tạo của Kenzo, bộ đôi nhà thiết kế này đã hoàn thành xuất sắc việc nối lại sợi dây di sản của Kenzo Takada. Họ làm điều ấy bằng cách thấm nhuần và truyền đạt tinh thần, màu sắc, ngôn ngữ ban đầu cùng năng lượng vô hạn của Kenzo Takada – người sáng lập nên thương hiệu thời trang danh giá, thông qua những thiết kế mới mẻ.

Nhằm tri ân và tôn vinh những di sản phong phú của thương hiệu, hai nhà thiết kế cùng tìm về lịch sử Kenzo, khơi dậy lại hành trình của người sáng lập Kenzo Takada. Đây cũng là lý do cho một chuỗi bộ sưu tập Memento ra đời sắp tới. Cảm hứng mạnh mẽ của BST Memento No. 1 mùa Thu Đông năm nay khởi nguồn từ chiến dịch quảng cáo rầm rộ nhất của Kenzo một thời với nhiếp ảnh gia Hans Feurer năm 1983. Những shot hình khi đó được thực hiện ở một vùng sa mạc xa xôi tại Bắc Phi với sự góp mặt của những người mẫu khác biệt của làng thời trang, Sayoko gốc Á và Iman gốc Phi.

Cùng Kenzo, nhiếp ảnh gia Feureu đã phá vỡ các quy tắc của quảng cáo thời trang, thách thức ranh giới thời trang và ảnh nghệ thuật cũng như đưa ra một cái nhìn riêng và thú vị về thời trang Kenzo.

lich-su-kenzo-song-lai-qua-bst-la-memento

Bộ đôi NTK Humberto Leon và Carol Lim trong buổi ra mắt BST La Memento No.1.

lich-su-kenzo-song-lai-qua-bst-la-memento-1

Hình ảnh của chiến dịch quảng cáo năm 1983, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Hans Feurer – nguồn cảm hứng mạnh mẽ của BST La Memento No.1. Điểm nổi bật trong BST này là những họa tiết in hoa độc quyền, họa tiết con hạc, hình hổ, động vật hoang dã, kết hợp các chi tiết cổ áo phễu, bèo nhún, tay áo phồng của những năm 80.

lich-su-kenzo-song-lai-qua-bst-la-memento-2

Màu đỏ chính là màu chủ đạo trong BST La memento No.1.

lich-su-kenzo-song-lai-qua-bst-la-memento-3

Bên trái là chiếc áo khoác lấy cảm hứng từ chiếc kimono chấm bi xanh chần bông năm 1978. Điểm đặc trưng là cổ áo tiện dụng với ba khuy, kết hợp giữa vải cotton be và cotton poplin đỏ in họa tiết May flower. Bên phải là chiếc áo khoác chần bông lấy cảm hứng từ áo khoác đỏ của chiến dịch quảng cáo của Kenzo cùng nhiếp ảnh gia Hans Feurer năm 1983. Điểm đặc trưng là họa tiết in hoa dại độc quyền trên nền đỏ, vải taffetas.

lich-su-kenzo-song-lai-qua-bst-la-memento-4

Là một trong những key look của BST, chiếc váy và áo được lấy cảm hứng từ váy taffetas năm 1981 màu hồng fuschia, với điểm đặc trưng là nhiều chi tiết xếp ly phồng kiểu bèo nhún.

lich-su-kenzo-song-lai-qua-bst-la-memento-5

BST có đầy đủ phom dáng từ đầm, jumpsuit, váy rời cổ điển, hay quần ống rộng, thỏa sức cho các tín đồ thời trang thể hiện cá tính.

lich-su-kenzo-song-lai-qua-bst-la-memento-6

Đối với thiết kế nam, điểm nhấn là những chiếc jacket cá tính. Ở giữa là jacket với thêu họa tiết hoa dại và nhiều huy hiệu đặc trưng của Kenzo (chữ K, hổ, đại bàng, chim hạc) ở mặt trước, tay áo và sau lưng. Hai bên phải, trái là chiếc áo khoác có mũ rồi, điểm nhấn là họa tiết in hoa kèm Logo Kenzo trên ngực và sau lưng. Với chất liệu đặc biệt, sản phẩm giúp giữ ấm tốt phù hợp khi thời tiết bắt đầu lạnh.

lich-su-kenzo-song-lai-qua-bst-la-memento-7

Thiết kế họa tiết động vật hoang dã, hình hạc đặc trưng kèm thương hiệu Kenzo.

lich-su-kenzo-song-lai-qua-bst-la-memento-9

Là một phần trong Memento No.1, BST giày sneaker Kenzo Move đang nhận được sự mong đợi lớn từ các tín đồ yêu thời trang bởi Kenzo Move là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính ứng dụng linh hoạt của giày thể thao và tính thời trang đẳng cấp luxury.

lich-su-kenzo-duoc-tai-hien-lai-qua-tung-bo-suu-tap-memento-9

BST Kenzo Move với họa tiết hình hổ đặc trưng. Hiện có sáu màu để khách lựa chọn.

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN