Trong khi Apple tỏ ra rất sốt sắng trước thông tin iPhone 8 phồng pin và ngay lập tức thu hồi để điều tra thì Samsung lại hoàn toàn ngược lại.

ho đến lúc này đã có khoảng 6 chiếc iPhone 8 bị cho là gặp lỗi phồng pin trên toàn thế giới. Tất cả các trường hợp này đều đã được ghi nhận bởi Apple và hãng ngay lập tức thu hồi các sản phẩm iPhone 8 phồng pin để tiến hành điều tra.

Việc thu hồi sản phẩm lỗi kịp thời, sau đó tiến hành điều tra thể hiện trách nhiệm của bất cứ hãng sản xuất nào tới quyền lợi của người tiêu dùng. Dù chưa có chiếc iPhone 8 nào phát nổ đe dọa tính mạng người dùng nhưng động thái của Apple cho thấy họ rất sốt sắng trước bất kỳ thông tin nào không có lợi.

Công nghệ - Xử lý khủng hoảng, sự khác biệt của Apple và Samsung

Nhiều chiếc iPhone 8 gặp lỗi phồng pin (Ảnh: MacRumors)

Còn nhớ cách đây vài tháng, một chiếc điện thoại Xiaomi cũng đã phát nổ gây cháy đùi người đàn ông tại Ấn Độ. Anh này đã chuẩn bị các thủ tục tiến hành kiện Xiaomi, nhưng sau đó hãng công nghệ Trung Quốc đã đứng ra dàn xếp ổn thỏa, bằng cách bồi thường thỏa đáng và thu hồi sản phẩm để điều tra.

Có lẽ, các trường hợp nói trên được giải quyết nhanh chóng và gọn gàng cũng bởi chúng xảy ra ở nước ngoài, nơi quyền lợi của người dùng được tôn trọng và có nhiều hàng lang pháp lý chặt chẽ để bảo vệ quyền lợi này.

Trong khi đó, một vụ việc cực kì nghiêm trọng xảy ra tại Việt Nam khi chiếc smartphone Galaxy A5 của Samsung phát nổ trên xe hơi đang chạy, đe dọa tính mạng của cả gia đình chị Hương tại Hà Nội thì lại dần chìm vào im lặng.

Công nghệ - Xử lý khủng hoảng, sự khác biệt của Apple và Samsung (Hình 2).

Chia sẻ của chị Hương về chiếc điện thoại Samsung phát nổ của mình trên mạng xã hội.

Dù nạn nhân đã lên tiếng yêu cầu trách nhiệm của Samsung và nhà bán lẻ Nhật Cường trong vụ cháy nổ này, nhưng đáp lại cũng chỉ là những hành động gợi ý bồi thường bằng tiền và sản phẩm một cách hời hợt.

Đáng nói hơn nó chỉ xảy ra khi nạn nhân đưa thông tin về vụ nổ lên mạng xã hội và nhận được sự chia sẻ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, còn trước đó khi liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của cả hai bên thì chỉ nhận được những lời hứa suông.

Thêm một tuần trôi qua từ khi xảy ra vụ việc, nhưng những gì phóng viên Nguoiduatin nhận được từ Samsung vẫn chỉ là điệp khúc “đã chuyển sang bộ phận chăm sóc khách hàng chờ giải quyết”. Không biết thời gian giải quyết này sẽ kéo dài đến bao giờ, và quyền lợi của người tiêu dùng trong vụ việc này sẽ được ai bảo vệ?

Ngọc Quang

Nguồn: nguoiduatin

BÌNH LUẬN