Nghệ sĩ mất một tháng để khảo sát sông cho dự án “Khởi thu” nhưng cuối cùng phải đổi địa điểm.

Sau một thời gian dài vắng bóng, nghệ sĩ Đào Anh Khánh trở lại với show diễn Khởi thu. Đây là chuỗi bốn tác phẩm trình diễn trên mặt nước, mang tính thể nghiệm và kết hợp nhiều yếu tố nghệ thuật gồm âm thanh, ánh sáng, vũ đạo, ngôn ngữ hình thể…

Đào Anh Khánh cho biết ban đầu định thực hiện dự án trên mặt sông Đuống với sân khấu dài ba km. Nghệ sĩ cùng đoàn đã dành một tháng khảo sát ở đây. Tuy vậy, vì một số lý do, anh thay thế điểm diễn bằng bể bơi tại nhà.

dao-anh-khanh-tung-dinh-dung-san-khau-3-km-tren-song-duong

Một phần khu vực bể bơi tại nhà của Đào Anh Khánh.

Địa điểm tổ chức có diện tích khoảng 70 mét vuông, gồm cả không gian cho các nghệ sĩ biểu diễn cũng như khán giả đứng xem. Đào Anh Khánh đặt hai màn hình ở cổng để người hâm mộ có thể thưởng thức từ bên ngoài.

Bể bơi sẽ được anh thiết kế như một sân khấu nước hiện đại. Ngoài phần bể lọc được trang trí theo hình tượng phồn thực, họa sĩ sinh năm 1959 còn sắp xếp khoảng không phía trên bể bơi nhằm tạo ra những hiệu ứng thị giác thú vị.

Trong vở diễn lần này, Đào Anh Khánh sẽ kể cho khán giả nghe câu chuyện vạn vật được sinh ra từ nước thế nào. “Nếu đất, cây, sông, núi… là mẹ của tất cả, nước – với nghĩa rộng hơn – còn là cụ, kỵ, ông bà, thủy tổ của chúng ta. Người ta trở về với nước như một sợi rong rêu, như một chiếc lá, như một con cá và nhận năng lượng cũng chính từ nước”, anh nói.

dao-anh-khanh-tung-dinh-dung-san-khau-3-km-tren-song-duong-1

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh (phải) chia sẻ về dự án “Khởi thu”.

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh sinh năm 1959, là họa sĩ, nghệ sĩ đương đại với chuỗi trình diễn Đáo xuân nổi tiếng, được thực hiện tám lần trong hơn 10 năm. Anh cũng có nhiều tác phẩm trình diễn khắp trong và ngoài nước. Những chương trình của Đào Anh Khánh thu hút nhiều nghệ sĩ ở các lĩnh vực âm nhạc, múa, mỹ thuật… và gây chú ý cho khán giả.

Khởi thu sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tối 6/10. Khán giả vào cửa tự do.

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN