Sinh viên sẽ được xét duyệt visa nhanh, không cần phải chứng minh tài chính khi đăng ký học tại các trường tham gia chương trình CES.

Từ ngày 1/3/2016, Chính phủ Canada cùng với Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (Colleges and Institutes Canada) đã thông qua chương trình Canada Express Study (viết tắt là CES). Đây là chương trình giảm thiểu chứng minh tài chính và thúc đẩy quá trình cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam muốn du học tại Canada, giúp nhiều sinh viên hoàn thành thủ tục nhanh chóng.

Canada sở hữu hệ thống giáo dục đạt tiêu chuẩn cao, với chất lượng được công nhận trên khắp thế giới, bằng cấp được nhiều nước công nhận. Ngoài ra, học phí và mức giá sinh hoạt phí hợp lý cũng là ưu thế thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế chọn Canada là điểm đến du học.

Lý do nên du học Canada theo chương trình CES

Với chương trình này thủ tục xin visa đơn giản và nhanh hơn, không cần chứng minh tài chính. Các trường yêu cầu điểm IELTS chỉ 5.0, mức học phí khoảng 13.000 CAD mỗi năm. Chương trình học đa dạng, tạo ra nhiều lựa chọn cho sinh viên.

khong-can-chung-minh-tai-chinh-khi-du-hoc-canada

Các trường có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế trong đó có chương trình thực tập hưởng lương, giúp bạn vừa nâng cao tay nghề vừa kiếm thêm thu nhập.

Thị trường lao động của Canada đang cần nguồn nhân lực dồi dào. Theo khảo sát của Cục thống kê Canada, Labour Force Survey, có 90% sinh viên tốt nghiệp cao đẳng và đại học tại Canada tìm được việc làm phù hợp với ngành học của mình trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Hầu hết các bang của Canada đều có chính sách thu hút định cư. Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn được cấp giấy phép đi làm. Trong thời gian đi làm, bạn có thể làm thủ tục xin nhập cư theo quy định.

Điều kiện để đăng ký CES

Sinh viên muốn tham gia chương trình du học Canada Express Study cần có điểm IELTS 5.0 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 4.5) trong vòng 2 năm gần đây.

Bạn phải đăng ký học tại các trường nằm trong danh sác CES và được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada.

Sinh viên phải xin giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) từ Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada và đóng học phí năm đầu tiên.

Ngoài ra, ứng viên cần khám sức khỏe ít nhất một tuần trước khi xin nộp hồ sơ xin visa; nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học.

khong-can-chung-minh-tai-chinh-khi-du-hoc-canada-1

Durham College nằm  trên địa phận bang Ontario, là trường nghiên cứu top đầu.

Các trường nổi bật trong diện CES

Niagara College: Thành lập năm 1967 tại Welland và Ontario, Cao đẳng Niagara đứng đầu trong giáo dục và đào tạo ứng dụng. Nhiều năm liên tiếp trường được vinh danh trong top đầu những bảng xếp hạng về sự hài lòng của sinh viên.

Niagara College có thế mạnh đào tạo các ngành ẩm thực, nhà hàng khách sạn, trồng nho, sản xuất và ủ rượu, bia, làm đẹp, quản trị kinh doanh quốc tế…

Fleming College: Là trường cao đẳng công lập thuộc tỉnh Ontario, Canada. Trường cung cấp hơn 100 chương trình giảng dạy cho 16.000 sinh viên ở cả hai cơ sở thuộc thành phố Peterborough và thành phố Lindsay.

Fleming College mang lại cho sinh viên cơ hội được làm việc trong và sau khi theo học.

Cao đẳng Durham: Nằm trên địa phận bang Ontario, trường có chất lượng đào tạo cao, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên tận tâm. Trường nằm trong danh sách 45 trường áp dụng chính sách visa du học CES, đơn giản hóa quá trình chứng minh tài chính, mang đến cơ hội du học Canada dễ dàng hơn.

Thành lập từ năm 1969, Durham College không ngừng lớn mạnh và luôn nằm trong top những trường cao đẳng tốt nhất tại Canada. Trường cung cấp nhiều chương trình đào tạo trong các lĩnh vực đang được xã hội quan tâm. Các chương trình được giảng dạy bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm thực tế và kinh nghiệm chuyên môn, giúp sinh viên dễ nắm bắt kiến thức.

Centennial College: Thành lập năm 1966 – là trường cao đẳng đầu tiên tại bang Ontatrio, Canada và là đơn vị giáo dục hàng đầu phía đông Greater Toronto. Đây cũng là trường cao đẳng công lập đầu tiên tại Toronto đáp ứng các tiêu chuẩn được thiết lập của bộ giáo dục Ontario.

khong-can-chung-minh-tai-chinh-khi-du-hoc-canada-2

Centennial College – trường Cao đẳng số 1 Toronto.

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN