Website thương mại điện tử Lazada sẽ cung cấp hàng Trung Quốc từ chợ trực tuyến Taobao của Alibaba tại Đông Nam Á trong thời gian tới.

Khách hàng tại một số nước Đông Nam Á như Philippines, Indonesia và Thái Lan sẽ được mua và sử dụng sản phẩm Taobao trên website thương mại điện tử Lazada trong vài tuần tới. Hiện vẫn chưa có thông tin Việt Nam có nằm trong danh sách này hay không?

TechWireAsia cho biết, Lazada kì vọng việc bổ sung thêm sản phẩm từ Taobao sẽ có thể giúp hãng này phục vụ cho nhiều khách hàng hơn nữa. Công ty có trụ sở tại Singapore này hiện đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử tại một số nước Đông Nam Á.

Thực tế thì trước khi công bố mở rộng thị trường hàng Trung Quốc sang Philippines, Indonesia và Thái Lan, Lazada đã bán sản phẩm của Taobao tại Malaysia và Singapore và tương đối thành công.

Công nghệ - Lazada sẽ bán thêm hàng Trung Quốc tại Đông Nam Á

Các sản phẩm của Taobao được đặt tên là Taobao Collection, gồm bộ sưu tập hơn 8 triệu sản phẩm từ mỹ phẩm cho tới đồ điện tử tới từ trang web này. Các sản phẩm này khá thu hút khách hàng bên ngoài Trung Quốc nhưng họ thường gặp khó khăn do không hiểu tiếng Trung khi mua sắm trên website chính thức của Taobao.

Để thu hút khách hàng đến với Taobao, Lazada cũng thông báo họ sẽ cung cấp lựa chọn trả tiền sau khi nhận hàng cho những ai mua sản phẩm của Taobao Collection. Đây là một lựa chọn khá hấp dẫn với nhiều khách hàng tại các quốc gia Đông Nam Á.

Trên thực tế, việc mang hàng Trung Quốc vào Lazada là điều sớm được dự đoán khi tập đoàn Alibaba chính là đơn vị nắm quyền điều hành Lazada. Hồi tháng 6 vừa qua, Alibaba đã đầu tư 1 tỷ USD để mua 83% cổ phần của website thương mại điện tử này.

Ngọc Quang

Nguồn: nguoiduatin

 

BÌNH LUẬN