Magic Tiles 3 thường xuyên lọt Top bảng xếp hạng game Android tại thị trường Mỹ cũng như nhận được nhiều sự chú ý từ Google.

Đây là game di động do Amanotes, một công ty làm game có trụ sở tại TP HCM phát triển. Trò chơi có chủ đề âm nhạc, với cách chơi xoay quanh thao tác đánh đàn. Người dùng phải chạm tay vào các phím đàn luôn di chuyển trên màn hình, nhấn và giữ theo yêu cầu của hệ thống để tạo ra các âm thanh liền mạch theo một bản nhạc. Game nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng là đơn giản, dễ chơi, trải nghiệm âm nhạc ấn tượng.

game-di-dong-viet-dung-dau-bang-xep-hang-my

Tuy nhiên, thay vì phát triển ở trong nước hay toàn cầu, Amanotes định vị mục tiêu thị trường Mỹ bởi muốn chinh phục nhóm khách hàng được xem là khó tính nhất thế giới.

Magic Tiles 3 thường xuyên góp mặt trong bảng xếp hạng Android Game tại Mỹ và mới đây đã giành được vị trí số một. Ngoài ra, sản phẩm này hầu như luôn đứng vững ở vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng game âm nhạc (Top 1 Music Game) ở thị trường này từ tháng 3/2017.

Với hơn 50 triệu lượt tải, game di động của công ty Việt cũng thường xuyên được Google lựa chọn để giới thiệu nổi bật (Feature) trên Google Play, trong đó có hai lần được xuất hiện ngay trên trang chủ.

Ngoài Magic Tiles 3, hai game di động khác cũng thuộc chủ đề âm nhạc của Amanotes là Piano Challenges 2 Magic White Tiles và Tap Tap Reborn cũng thường xuyên nằm trong Top 10 bảng xếp hạng game âm nhạc tại Mỹ với số lượng lượt tải mỗi game lên tới con số hàng triệu, chục triệu.

“Mục tiêu của chúng tôi là mang âm nhạc đến với tất cả mọi người thông qua công nghệ. Có thể khiến cho một người không biết gì về nhạc vẫn có thể ‘chơi’ nhạc như bình thường”, Võ Bình, CEO của công ty nói.

Tuy nhiên, ông Bình cũng cho biết trong quá trình phát triển sản phẩm, công ty cũng gặp phải không ít sự cạnh tranh, đặc biệt từ một đối thủ rất lớn từ Trung Quốc là công ty Cheetar Mobile với loạt sản phẩm Piano Tiles.

“Trò chơi của hai bên có cách chơi tương tự nhau, nhưng nếu Piano Tiles 2 dựa trên dòng nhạc cổ điển và chỉ sử dụng nhạc cụ là Piano thì Magic Tiles 3 được cải tiến hơn với sự đa dạng về dòng nhạc, kết hợp với nhiều loại nhạc cụ khác nhau”, ông chia sẻ.

Ngoài ra, sản phẩm của công ty game Việt có tính năng mạng xã hội cao hơn, cho phép kết nối, thi đấu giữa người chơi với nhau thay vì bị bó buộc chỉ có một mình trải nghiệm như đối thủ cạnh tranh.

Trò chơi Việt đang đứng đầu bảng xếp hạng game tại Mỹ

Trò chơi Việt đang đứng đầu bảng xếp hạng game tại Mỹ

Tuy nhiên, khó khăn của Amanotes là không có nhiều ngân sách dành cho marketing như đối thủ, cũng như hiện tại có khá nhiều sản phẩm sao chép và làm nhái trên thị trường.

Amanotes được thành lập năm 2014, bởi một nhóm những người yêu âm nhạc. Hiện công ty có 35 thành viên, hầu hết đều có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển các ứng dụng và trò chơi âm nhạc. Niềm đam mê chung với âm nhạc là chất keo gắn kết các thành viên của công ty với đội ngũ sáng lập.

Mai Anh

nguồn: vnexpress.net

BÌNH LUẬN