Trong Techforum 2017 với chủ đề “Nhân Đôi Camera, Gấp Đôi Trải Nghiệm” do hãng điện thoại Việt mobiistar đã phối hợp cùng đối tác MediaTek tổ chức, nhà sản xuất VXL này đã giới thiệu mẫu SoC mới nhất Helio P25 giành riêng cho các mẫu smartphone sử dụng camera kép của mình.

Có thể nói camera kép đã trở thành xu hướng công nghệ chính trong thời gian qua khi phần lớn các hãng điện thoại đều tập trung nâng cao khảnăng chụp ảnh và xử lý các tác vụ chụp ảnh ngày càng nâng cao. Vốn ban đầu chỉ tập trung cho các dòng máy cao cấp đắt tiền, với Helio P25 công nghệ này được đưa lan xuống các sản phẩm trung cấpđến từ các thương hiệu nhỏ hơn như mobiistar, ở đây là dòng máy Prime X Max 2018.

Helio P25 có khả năng giảm 20% năng lượng tiêu thụ đồng thời có hiệu năng tăng 25% so với Helio P10. P25 có lõi 8, tốc độ 2,6GHz, hỗ trợ 6GB RAM cho tùy chọn LPDDR3 hay LPDDR4x , nhiều thuật toán giúp việc hiệu chỉnh cxamera kép tốt hơn, đo độ sâu trường ảnh tốt giúp xóa phông cũng như có thời gian chụp nhanh và độ ổn định cao hơn. Về đồ họa, Helio P25 được thừa hưởng hiệu năng từ chip xử lý đồ họa ARMMali-T880 MP2, tốc độ lên đến 1GHz, đáp ứng việc chơi game và xem video.

Trong năm 2016 hãng MediaTek đã có doanh số 8,6 tỷ USD. Hãng này đã giao 1,5 tỷ con chip cho khách hàng mỗi năm ở tất cả các lĩnh vực từ chip nhúng cho đến giải pháp smart home.

Bên cạnh đó, MediaTek cũng giới thiệu những bước tiến trong công nghệ kết nối 4G LTE như VoLTE (thoại trên nền 4G), ViLTE (gọi video trên nền 4G)vàWFC (gọi thoại/video trên nền 4G kết hợp WI-FI) để phục vụ nhu cầu truy cập thông tin nhanh chóng và mạnh mẽ của người sử dụng hiện nay. Sắp tới, các dòng máy sẽ được hỗ trợ 2 SIM 2 sóng 4G khi dùng Helio P25 thay vì chỉ một SIM được sử dụng tốc độ dữ liệu 4G như hiện nay.

MediaTek Helio P25 là con chip đã định nghĩa lại những mong đợi của người dùng về nhiếp ảnh trên mobile. Chúng tôi rất phấn khích khi thấy con chip của mình trên chiếc Prime X Max của mobiistar. Người dùng có thể tận hưởng những công nghệ mới áp dụng trên camera như đo độ sâu trường ảnh để chụp ảnh với những hiệu ứng xóa phông trực tiếp trên màn hình”. Ông. Finbarr Moynihan, Tổng Giám Đốc Kinh doanh Quốc Tế của Mediatek phát biểu. Ông cũng cho Biết Prime X Max hiện là 1 trong hơn 10 mẫu máy khắp thế giới sử dụng con chip mới nhất của MediaTek này.


Mobiistar Prime X Max là 1 trong những máy đầu tiên sử dụng Helio P25

Trong khuôn khổ diễn đàn công nghệ 2017, Mobiistar cũng ra mắt các sản phẩm “Tuyệt Phẩm Selfie” mới nhất của hãng để đáp ứng nhu cầu này là Prime X Max cùng sản phẩm Zumbo S2 Dual, phiên bản nâng cấp đáng giá của Zumbo S2. Trong đó,Prime X Max là sản phẩm cao cấp nhất của Mobiistar với màn hình xu hướng vô cực, 4 camera hoặc hai camera kép,sử dụng chip Hellio P25. Còn  Zumbo S2 Dual được cải tiến đáng giá khi được tăngcường bộ camera selfie kép cho phép chụp selfie góc siêu rộng đông người mà vẫn đẹp như những bức selfie tiêu chuẩn.

Phan Thành
Nguồn: tgs.vn

BÌNH LUẬN