Ngoài diệt cỏ dại, giấm còn đuổi kiến, loài gặm nhấm, giúp hoa cắm trong lọ tươi lâu hơn và đánh bay vết bẩn trong toilet.

vuon-rau-lon-nhu-thoi-nho-cong-dung-cua-giam

Dùng giấm diệt cỏ vừa an toàn, tiết kiệm lại không ảnh hưởng tới đất trồng.

Cỏ dại mọc um tùm khiến cây trồng trong vườn của bạn kém phát triển. Thay vì tốn tiền mua các chất hóa học, bạn chỉ cần tưới giấm lên cỏ. Axít acetic có trong giấm sẽ khiến cỏ không mọc lên được nữa và không ảnh hưởng tới đất trồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tống khứ kiến và loài gặm nhấm ra khỏi vườn bằng hỗn hợp một thìa giấm với một phần nước. Nếu muốn hoa tươi lâu hơn, bạn hãy thử trộn hai thìa giấm, một thìa đường với nước trong bình cắm hoa.

Không chỉ thay thế các chất hóa học đắt tiền dùng cho làm vườn, giấm còn được các bà nội trợ sử dụng để vệ sinh sạch nhà tắm mà không cần mua các sản phẩm làm sạch và diệt khuẩn.

Cách dùng giấm ở nhà

Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp nhà tắm của bạn sạch sẽ và an toàn hơn. Để làm sạch những vết bẩn lâu ngày và khử khuẩn nhà vệ sinh bằng giấm, bạn cần chuẩn bị:

– Một cốc giấm 9%

– Baking soda hoặc dung dịch iot

Dùng với soda

Làm nóng cốc giấm tới 40 độ C, sau đó trộn với soda hoặc iot. Với 200 gram giấm, bạn cần một thìa soda. Nếu dùng iot, tỷ lệ này là 1:1. Đổ hỗn hợp vừa trộn vào két nước bồn cầu và để trong vòng vài tiếng. Muốn đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên làm việc này vào buổi tối.

Không dùng soda

Xả hết nước trong két nước bồn cầu và đóng vòi nước lại. Lau mặt trong của két nước bằng một chiếc khăn khô, sau đó đặt chiếc khăn thấm ướt giấm lên những chỗ bẩn. Sau 2-6 tiếng, bạn có thể cọ sạch vết bẩn.

vuon-rau-lon-nhu-thoi-nho-cong-dung-cua-giam-1

Giấm giúp vệ sinh toilet hiệu quả.

Tác dụng của giấm

Làm tan rã cặn vôi lắng

Làm sạch gỉ sét bám trên đồ vật kim loại

Khử mùi

Diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiêu hóa và E.coli.

Hà Phương
Theo Brightside

Nguồn: ngoisao.net

BÌNH LUẬN