Quyết tâm học theo lộ trình vạch sẵn của một trang web online, sau hai tháng, cô giáo Bắc Ninh đã đạt 7.0 IELTS, đủ điều kiện du học Australia.

Là giáo viên tại một trường THPT ở Bắc Ninh, chị Nguyễn Thị Hà vẫn không nguôi mong ước được du học nước ngoài từ thời sinh viên. Sau nhiều lần đắn đo, chị hạ quyết tâm sẽ du học tự túc lấy bằng thạc sĩ tại Australia. Tuy nhiên, để hoàn thành hồ sơ, chị cần đạt IELTS tối thiểu 6.5.

Vì ở quê không có trung tâm để theo học, cô giáo trẻ đã nhờ bạn bè giúp đỡ và được giới thiệu học online qua IELTS Fighter. Ngay sau khi đăng ký, Hà nhận được tài liệu qua email và lộ trình học vạch sẵn tương tức với mục tiêu.

co-giao-bac-ninh-dat-70-ielts-nho-tu-hoc-online

Gia đình nhỏ hạnh phúc của cô giáo Nguyễn Thị Hà.

Bận rộn với công tác giảng dạy, con nhỏ hai tuổi, lại chưa từng luyện thi IELTS, cô giáo trẻ đã gặp không ít khó khăn trong quá trình học. May mắn là chị được ông xã và gia đình ủng hộ, tạo điều kiện hết mức.

“Tôi rất mừng khi được IELTS Fighter gửi tặng lộ trình tự luyện IELTS chi tiết, khoa học. Vì thế, dù bận đến mấy, tôi cũng cố gắng tận dụng mọi thời gian rảnh để ôn luyện, quyết tâm đạt mục tiêu. Kết quả, sau hai tháng miệt mài ôn luyện, tôi đạt IELTS 7.0 – điểm số vượt kỳ vọng ban đầu”, chị Hà nói.

Chia sẻ về lộ trình học, cô giáo cho biết, chị đã xem rất nhiều video bài giảng, livetream của các thầy cô trên website. Ngoài ra, chị cũng thường xuyên luyện nghe nói, dành 2-3 tiếng mỗi ngày làm bài tập kỹ năng, các bài thi thử để tích lũy kiến thức.

“Kỹ năng viết là phần tôi yếu nhất. Để cải thiện, tôi đã đọc cuốn sách “Writing from A to Z” do IELTS Fighter biên soạn và gửi tặng. Cách viết trong cuốn sách rất dễ học, dễ tiếp thu nên việc ôn luyện cũng đỡ chán hơn nhiều”, chị Hà chia sẻ thêm.

Nhờ kinh nghiệm làm việc lâu năm, cộng chứng chỉ IELTS 7.0, giờ đây, cô giáo Nguyễn Hà tin tưởng cánh cửa du học sẽ rộng mở với bản thân. Đặc biệt, chồng chị cũng đang có dự định học tiếng Anh để đồng hành cùng vợ trong quãng thời gian du học theo diện đi kèm chăm sóc.

Với chứng chỉ 7.0 IELTS, một số trường tại Australia ưu tiên người học không phải tham gia khóa ban đầu trước khi bước vào khóa học chính. Điều này có nghĩa, thời gian dành cho việc học của chị Hà tại Australia sẽ được giảm bớt một phần.

Thế Đan

Nguồn: vnexpress.net

BÌNH LUẬN