Đôi khi bạn đã chán với những món ăn hằng ngày mà muốn đổi khẩu vị sang làm món cơm rang cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Tuy nhiên các bạn vẫn luôn băn khoăn không hiểu sao món cơm rang của mình làm không được ngon như ngoài quán, hạt cơm không được tơi và mềm, chúng tôi xin giới thiệu 2 cách làm cơm rang tuyệt ngon sau:

Cơm rang tay cầm nấm tươi

Com rang tuyet ngon cho bua chieu

Nguyên liệu: Cơm nấu chín: 200g. Nấm hương tươi: 10g. Nấm kim châm: 10g. Nấm sò: 10g. Ởt ngọt: 1 quả. Trứng gà: 2 quả. Cà rốt: 10g Hành lá, hành phi, dầu ăn.

Com rang tuyet ngon cho bua chieu

Chế biến: Cơm trộn gia vị và trứng gà rang cho đến khi hột cơm săn lại. Nấm các loại rửa sạch và xào qua, trộn cùng cơm rồi rang đều. Bỏ vào tay cầm, ốp một quả trứng để lên mặt cơm. Rắc hành phi, hành lá, hạt tiêu lên trên.

Khi ăn trộn đều cơm để có vị các loại nấm cho thêm hấp dẫn.

Cơm nướng bát đá

Com rang tuyet ngon cho bua chieu

Nguyên liệu: Cơm nấu chín: 200g. Thịt bò: 100g. Nấm kim châm: 10g. Nấm nụ: 10g. Mộc nhĩ: 10g. Rau cải xanh: 10g. Cải thảo: 10g. Ớt ngọt: 1 qủa. Trứng gà: 1 quả. Dầu ăn.

Com rang tuyet ngon cho bua chieu

Chế biến: Cơm rang cho gia vị vừa miệng sau đó cho vào bát đá đã lau qua dầu ăn. Xào các loại nấm, rau và thịt bò, cho thêm dầu mè (dầu vừng). Nêm thêm gia vị. Xếp từng loại nấm, rau riêng trên mặt cơm cho đẹp, lấy một quả trứng bỏ lòng trắng, cho lòng đỏ vào giữa, xếp rau thịt xung quanh bát cơm rồi cho lên bếp nướng. Khi ăn trộn đều rau, thịt, trứng.

Theo Gia đình Việt Nam

BÌNH LUẬN