Những người có liên quan tại LienVietPostBank liên tiếp đăng ký mua vào cổ phiếu nhà băng này với số lượng lớn, số tiền chi ra mua gom cổ phiếu lên tới hàng chục tỷ đồng.

Sau cuộc đổi “tướng” cuối tháng 6 vừa qua tại LienVietPostBank với sự ra đi của ông Dương Công Minh và ông Nguyễn Đức Hưởng lên làm Chủ tịch, cổ phiếu nhà băng này liên tiếp được các lãnh đạo và người có liên quan đăng ký mua gom.

Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiếp tục công bố thông tin giao dịch cổ phiếu của người nội bộ nhà băng.  Hàng loạt lãnh đạo và người nhà đã đăng ký mua cổ phiếu ngân hàng với số lượng lớn.

Cụ thể, ông Nguyễn Hoàng Duy, con trai ông Nguyễn Đức Hưởng – Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank đã đăng ký mua vào thêm 3 triệu cổ phiếu. Dự kiến, khi giao dịch hoàn tất, ông Nguyễn Hoàng Duy sẽ nâng khối lượng nắm giữ cổ phiếu LienVietPostBank từ 1,41 triệu đơn vị lên 4,41 triệu đơn vị, tương đương 0,68% vốn điều lệ nhà băng này.

Hiện tại, ông Nguyễn Đức Hưởng cũng đang sở hữu hơn 32 triệu cổ phần tại LienVietPostBank, tương đương 4,95% vốn điều lệ ngân hàng.

Như vậy, khi giao dịch cổ phiếu của ông Nguyễn Hoàng Duy hoàn tất, cha con ông Hưởng sẽ trực tiếp nắm giữ hơn 36,41 triệu cổ phần tại LienVietPostBank, tương đương tới 5,63% vốn điều lệ, thuộc nhóm cổ đông lớn của nhà băng.

Lanh dao va nguoi nha LienVietPostBank chi hang chuc ty gom co phieu hinh anh 1
Kết quả kinh doanh của LienVietPostBank những năm gần đây. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Cùng với con trai Chủ tịch thì con gái ông Nguyễn Đức Cử – Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank là bà Nguyễn Thị Minh Trang cũng đăng ký mua vào 3 triệu cổ phiếu ngân hàng này. Hiện cá nhân bà Trang đang sở hữu 1,35 triệu cổ phiếu LienVietPostbank. Dự kiến giao dịch hoàn tất bà Trang sẽ nâng khối lượng nắm giữ cổ phiếu lên mức 4,35 triệu đơn vị, tương đương 0,67% vốn điều lệ.

Cá nhân ông Cử cũng sở hữu hơn 9,48 triệu cổ phiếu tại đây, tương đương 1,47% vốn. Tổng số cổ phần mà cha con ông Cử nắm giữ sẽ được nâng lên mức 13,83 triệu đơn vị, tương ứng 2,14% vốn điều lệ LienVietPostBank.

Ngoài giao dịch của 2 cá nhân có liên quan tại LienVietPostBank, ông Nguyễn Đình Thắng – Phó chủ tịch HĐQT cũng hoàn tất đăng ký mua vào thêm 2 triệu cổ phiếu theo nhu cầu cá nhân, thông qua giao dịch thỏa thuận.

Hiện cá nhân ông Thắng đang sở hữu hơn 27,82 triệu cổ phiếu LienVietPostBank, tương đương 4,31% vốn điều lệ. Trong thời gian tới khi đạt giao dịch thỏa thuận, Phó chủ tịch này sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng lên mức 4,62% vốn cổ phần.

Một cái tên rất đáng chú ý trong đợt đăng ký mua cổ phiếu lần này là ông Phạm Doãn Sơn, người vừa được bầu làm Phó chủ tịch thường trực HĐQT LienVietPostBank vào tháng 6 vừa qua.

Ông Sơn tiếp tục đăng ký mua vào thêm 2 triệu cổ phiếu ngân hàng này. Trước đó, ông Sơn chính là người đã chi hơn 50 tỷ đồng để mua gom gần 5,2 triệu cổ phiếu LienVietPostBank trong tháng 6.

Lanh dao va nguoi nha LienVietPostBank chi hang chuc ty gom co phieu hinh anh 2
Sau khi Him Lam thoái toàn bộ vốn khỏi LienVietPostBank, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trở thành cổ đông lớn nhất tại nhà băng này. Đồ họa: Quang Thắng.

Với việc đăng ký mua thêm 2 triệu cổ phiếu, ông Sơn sẽ nâng khối lượng cổ phiếu LienVietPostBank từ 11,78 triệu đơn vị hiện nay lên 13,78 triệu đơn vị, tương đương 2,13% vốn điều lệ LienVietPostBank.

Trước đó, Công ty Cổ phần Him Lam – cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank, đã hoàn tất thoái toàn bộ 96,77 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn cổ phần nắm giữ.

Ông Nguyễn Đức Hưởng – Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cũng cho biết phần vốn thoái của Him Lam đã được các cổ đông hiện hữu, cùng Ban lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng mua vào. Như vậy, khối lượng cổ phiếu những người có liên quan đăng ký mua vào ở trên có thể chính là số cổ phần của Him Lam đã thoái khỏi LienVietPostBank mới đây.

Hiện tại, trên sàn OTC, giá cổ phiếu LienVietPostBank đang được giao dịch quanh ngưỡng 11.000-13.000 đồng/cổ phiếu. Với khối lượng đăng ký mua vào của các lãnh đạo và người có liên quan từ 2 đến 3 triệu cổ phiếu, số tiền những người này có thể sẽ phải chi ra lần lượt sẽ là 24 tỷ đồng và 36 tỷ đồng.

Quang Thắng

BÌNH LUẬN