Các kiến trúc sư Shigeru Ban và Jean de Gastines đã hợp tác để tạo ra một công trình thiết kế tuyệt vời chạy bằng năng lượng mặt trời có tên gọi Seine Musicale nằm ở đảo Seguin, Paris. Thiết kế tòa nhà giống như một quả cầu thủy tinh lung linh, được bao bọc bởi một tấm pin năng lượng mặt trời hình cánh buồm, có khả năng xoay theo hướng mặt trời.

Nằm trong khu ngoại ô Boulogne-Billancourt, Paris, dự án đô thị này là một phần của kế hoạch xây dựng tổng thể của đảo Seguin. Tòa nhà đa năng bao gồm một sảnh tiếp khách với sức chứa 4.000 người, một phòng hòa nhạc cổ điển gồm 1.150 ghế ngồi cùng một phòng diễn tập và phòng tập.

Ngoài ra, tòa nhà còn được bao quanh bởi một không gian rộng rãi dành cho du khách và các nghệ sĩ luyện tập. Mặc dù bên ngoài tòa nhà được bao phủ bằng kính nhưng không có nghĩa là kiến trúc sư Shigeru Ban quên đi vật liệu xanh yêu thích của mình. Khung cầu lục giác bao gồm trần uốn cong được làm bằng gỗ.

Tấm buồm hình tam giác được bao phủ bởi các tấm pin mặt trời có thể liên tục xoay theo hướng mặt trời để cung cấp lượng năng lượng tối ưu cho tòa nhà. Lớp bao phủ lớn cũng đóng vai trò như một lá chắn cho tất cả các tấm kính Grand Foyer của tòa nhà.

Thiết kế tòa nhà phù hợp với kế hoạch phát triển đô thị của khu vực này. Công trình được hy vọng sẽ trở thành biểu tượng thân thiện với môi trường của thành phố.

Thu Giang (theo Inhabitat)

BÌNH LUẬN