Không chấp nhận sự thật rằng người chủ đã mất, những chú chó vẫn chờ đợi như thể chúng tin rằng một ngày nào đó chủ nhân sẽ trở về. Lòng trung thành và tình yêu thương vô tận mà chúng dành cho chủ đã khiến cả thế giới rơi lệ..

Chú chó đợi chủ 3 năm từ viện dưỡng lão
Câu chuyện về một chú chó nhỏ trung thành ở Hàn Quốc đang khiến nhiều người trên khắp thế giới cảm động. Theo Odditycentral, một cụ bà ở thành phố cảng Busan đã nhận nuôi con chó nhỏ bị đi lạc vài năm trước và đặt tên là Fu Shi. Cả hai sống vui vẻ cho đến khi cụ bà bị xuất huyết não dẫn đến chứng sa sút trí tuệ. Cụ bà sau đó đã được đưa tới một viện dưỡng lão để được chăm sóc liên tục. Con chó nhỏ bị bỏ lại nhưng vẫn ở bên ngoài căn nhà để chờ chủ nhân quay về.
Roi nuoc mat voi nhung chu cho trung thanh nhat the gioi
Chú chó Fu Shi ngồi đợi chủ suốt 3 năm
 
Hàng xóm cho biết con chó ngồi trước ngõ của nhà chủ cũ mỗi ngày và chỉ vào nhà khi trời tối. Nó sống sót nhờ thức ăn của những người hảo tâm. Một tổ chức cứu trợ động vật của Hàn Quốc sau khi kiểm tra thú y xác định con vật đã 8 tuổi, bị bệnh giun đường ruột.
Chú chó đã được điều trị và khỏi bệnh hoàn toàn. Sau khi có nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, hiện Fu Shi đã được một gia đình khác nhận nuôi và đổi tên thành Sky.

Chú chó đợi chủ 1 năm bên lề đường

Một chú chó đã làm cư dân mạng Thái Lan ngỡ ngàng khi chờ đợi chủ nhân trong suốt 1 năm qua, sau khi vô tình bị bỏ lại bên đường. Chú chó được gọi là Loung, 3 tuổi, đã rơi khỏi một chiếc xe ô tô vào năm ngoái trên một cung đường chính ở phía đông Thái Lan.

Sukhumvit là một đường cao tốc chính nối Bangkok và Campuchia. Chủ nhân của Loung rõ ràng đã không biết chú chó rơi ra ngoài cho đến khi họ về nhà. Chính vì vậy họ cũng không biết phải tìm vật nuôi của mình ở đâu.

Roi nuoc mat voi nhung chu cho trung thanh nhat the gioi

Thế nhưng, Loung đã bị một chiếc xe cán qua trên đường cao tốc, khiến chú chó chết gần như ngay lập tức. Câu chuyện của chú chó Loung được lan truyền rộng rãi trên mạng Thái Lan. Phương tiện truyền thông nước này bị buộc phải hạ những bức ảnh máu me chụp xác của chú chó sau vụ tai nạn.

Chú chó không rời xa chủ ngay cả khi ông đã mất

Lao Pan, một người đàn ông Trung Quốc sống một mình ở ngôi làng Panjiatun (gần Thanh Đảo) đã dành những năm tháng cuối đời để chăm sóc cho chú chó lai lông vàng của mình được sống vui vẻ và khoẻ mạnh. Ông không giàu có, không có địa vị xã hội cao, cũng không có gia đình và nhiều bạn bè.

Tuy nhiên điều khiến ông nổi tiếng chính là tình yêu mà chú chó trung thành dành cho ông được cả Trung Quốc biết đến.

Khi Lao Pan qua đời ở tuổi 68 vào năm 2011, chú chó này đã ở bên ông cho đến giây phút cuối cùng. Sau lễ tang đơn giản của ông lão, căn phòng mướn của ông được dọn sạch nhưng không ai tìm thấy con chó của ông ấy. Một thời gian sau, chú chó được tìm thấy tại nghĩa trang, đang canh giữ ngôi mộ người chủ của mình. Ai nấy đều tò mò làm thế nào mà chú chó tìm thấy được ngôi mộ của Lao Pan.

Sau khi phát hiện ra chú chó gầy gò xơ xác vì canh bên mộ chủ trong thời gian dài, dân làng đã dùng thức ăn để dụ nó về nhà, nhưng chú chó vẫn kiên quyết không rời khỏi mộ chủ. Cuối cùng, họ phải mang thức ăn và nước uống đến nghĩa trang để chú chó sống sót, và xây cho chú một nơi trú ẩn ở ngay cạnh mộ của Lao Pan.

Chú chó Hawkye khiến cả thế giới xúc động

Hawkeye là một chú chó quân đội có mối quan hệ vô cùng thân thiết với người chủ kiêm huấn luyện viên Jon Tomlinson. Tomlinson là một thành viên đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ, và anh thiệt mạng khi chiếc trực thăng Chinook chở đội đặc nhiệm bị bắn rơi năm 2011 tại Afghanistan.

Chú chó Hawkeye trở nên nổi tiếng toàn thế giới khi một bức ảnh chụp trong đám tang Tomlinson được lan truyền trên mạng. Theo lời tường thuật của nhiều người trong số 1500 người có mặt tham gia lễ truy điệu, Hawkeye đã đi cùng một người bạn tốt của Tomlinson tên Scott Nichols đến bục đặt thân thể chủ nhân, chú chó phát ra một tiếng thở dài, và nằm dài trên nền nhà phía trước chiếc quan tài phủ quốc kì cho tới khi lễ truy điệu kết thúc.

Cả thế giới đã chứng kiến tình cảm gắn bó keo sơn và lòng trung thành tuyệt đối mà Hawkeye dành cho người chủ của mình, ngay cả khi anh đã ra đi. Rất may là sau đó Hawkeye đã được một người bạn của Tomlinson nhận nuôi và được sống trong một mái nhà đầy tình thương.

Chú chó Capitan canh giấc ngủ ngàn thu cho chủ

Capitan là một chú chó bec-giê Đức được ông Manuel Guzman người Argentina nuôi dưỡng. Khi ông Guzman qua đời vào năm 2006, gia đình ông phát hiện rằng chú chó Capitan cũng biến mất.

Vài tuần sau tang lễ, họ đến thăm mộ của ông Guzman và rất bất ngờ khi nhìn thấy Capitan đang đứng đó chờ họ. Điều đáng ngạc nhiên là họ chưa từng mang chú chó này tới nghĩa trang, và cũng không thể hiểu nổi làm cách nào Capitan có thể lần tới đây và tìm ra chính xác ngôi mộ của chủ nhân.

Kể từ đó, Capitan thường xuyên đi đi về về từ nhà đến nghĩa trang và sống nhờ vào thức ăn thừa mà người quản trang mang cho. Cứ đêm đến, chú chó trung thành này lại quay trở lại ngôi mộ của ông Guzman, để chủ nhân không phải ngủ một mình.

Lòng trung thành của chú chó Dorado đã cứu mạng chủ 

Ông Rivera vốn là một ông lão mù làm việc trên tầng 71 của tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới, và ông thường đến đây cùng chú chó Dorado của mình. Có lẽ ông sẽ không bao giờ ngờ được rằng mình bị mắc kẹt vào một trong những tình huống nguy hiểm nhất trên thế giới vào ngày 11/9/2001.

Khi chiếc máy bay đầu tiên do bọn khủng bố điều khiển đâm vào tòa tháp, ông Rivera biết rằng mình đang lâm vào vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Ông nghĩ rằng một ông lão mù như mình không thể nào chạy thoát được, thế nên ông đã tháo dây cho chú chó Dorado và ra lệnh cho chú chạy ra ngoài để sống sót.

Ban đầu chú chó này nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân, nhưng 10 phút sau, ông Rivera cảm nhận thấy chú chó trung thành đang cọ vào chân ông. Dorado đã quay trở lại cùng với chủ nhân đang gặp nạn, và với sự trợ giúp của một đồng nghiệp của Rivera hướng dẫn ông mò mẫm đi xuống cầu thang thoát hiểm.

Họ phải mất hơn một giờ đồng hồ mới đi hết được 72 tầng cầu thang bộ và thoát ra ngoài an toàn. Ngay khi họ vừa thoát ra, cả tòa tháp đổ ập xuống với hàng ngàn người mắc kẹt bên trong. Ông Rivera khẳng định rằng chính chú chó trung thành Dorado đã cứu mạng ông.

Chú chó đợi chủ đã mất suốt 5 năm

Một chú chó tại Romania đã khiến cho rất nhiều người xúc động khi nhất quyết ngồi im một chỗ để chờ đợi chủ nhân của mình quay về, cho dù người chủ này đã không may qua đời 5 năm trước.

Đã rất nhiều lần người dân làng Malu Mare, Romania, đưa nó tới nơi ở mới nhưng nó lại chạy về ngồi đúng vị trí trước cổng ngôi nhà của người chủ cũ. Mọi người tin rằng nó đang kiên nhẫn ngồi đợi chủ nhân quay về dù căn nhà giờ đã bị bỏ hoang.

Hàng ngày, những người dân qua đường vẫn đem đồ ăn tới cho nó, nhưng chú chó lại không để ai bước vào sân vườn. “Con chó này không có vẻ gì là hung tợn nhưng cũng không chịu để ai vào bên trong căn nhà. Nó giống như đang ngồi trông nhà cho chủ vậy, mà trông nó có vẻ rất buồn”, trưởng làng Alexandru Dicu cho biết.

Hoàng Anh (tổng hợp)

BÌNH LUẬN