Công ty đặt máy bay riêng PrivateFly thành lập một ban chuyên gia cũng như yêu cầu người hâm mộ toàn thế giới bình chọn cho những sân bay có khung cảnh đẹp nhất.

10. Sân bay Billy Bishop Toronto, Canada

Nằm riêng trên một hòn đảo ở vịnh Toronto, hành khách trên chuyến bay từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố.

9. Sân bay Barra, Scotland

Đây là sân bay duy nhất trên thế giới ở ngay trên bãi biển. Khi thủy triều dâng, đường băng nằm dưới mặt nước.

8. Sân bay Orlando Melbourne, Mỹ

Sân bay này vừa lọt vào danh sách năm nay khi tổng thống Mỹ Donald Trump đến đây để tổ chức một cuộc vận động.

7. Sân bay St Maarten (Princess Juliana International), Caribbe

Một cảnh tượng ngoạn mục vì máy bay ở đây bay rất thấp. CEO của PrivateFly Adam Twidell thậm chí còn nhận xét “thấp đến nỗi bạn có thể đọc được báo của những người đang tắm nắng”.

6. Sân bay thành phố London, Anh

Trên chuyến bay đến đây, hành khách ngồi cạnh cửa sổ có thể nhìn thấy sông Thames và những thắng cảnh nổi tiếng khác ở London.

5. Sân bay Queenstown, New Zealand

Nằm ngay trung tâm đảo phía nam New Zealand, giữa khung cảnh núi non hùng vĩ, không có gì ngạc nhiên khi sân bay Queenstown lọt vào danh sách.

4. Sân bay Gibraltar, Anh

Chỉ cách trung tâm thành phố 500 m, đường băng nằm ngay cạnh đường chính. Người đi đường và xe cộ phải dừng lại mỗi khi máy bay cất hoặc hạ cánh.

3. Sân bay Nice Cote d’Azur, Pháp

Cách Nice 6 km về phía Tây Nam, sân bay này là cửa ngõ chính cho khách đến vùng bờ biển Địa Trung Hải của Pháp.

2. Sân bay Donegal, Ireland

Bao quanh sân bay là khủng cảnh tuyệt đẹp của Carrickfinn, một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới, núi Errigal ở một bên và một dãy đảo hẻo lánh bên kia.

1. Saba (Sân bay Juancho E Yrausquin), vùng Caribe thuộc Hà Lan

Đây là sân bay duy nhất trên hòn đảo Saba với đường băng ngắn nhất trên thế giới (396 m), với một bên là đồi cao còn bên kia là vách đá sâu hẳn xuống biển. Chỉ có máy bay cỡ nhỏ và trực thăng có thể đến đây.

 Theo ndh.vn

BÌNH LUẬN